เรื่องของหมาฆาตกรถูกจำคุกตลอดชีวิต อะไรทำให้มันต้องได้รับโทษขนาดนี้!?

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/pep-the-dog-mugshot/

เรื่องของหมาฆาตกรถูกจำคุกตลอดชีวิต อะไรทำให้มันต้องได้รับโทษขนาดนี้!?

ถึงจะฟังดูเป็นความผิดที่นำมาบังคับใช้กับคนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หากย้อนกลับไปในยุควิกตอเรียของอังกฤษ ซึ่งเป็นช่วงของการปฏิวัติอุตสาหกรรม ที่แม้จะนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าของประเทศอย่างก้าวกระโดด แต่ก็แลกมาด้วยความเป็นอยู่ของผู้คนที่ลำบากยากแค้น และเกิดความเหลื่อมล้ำทางชนชั้นอย่างมาก และยังรวมไปถึงการใช้อํานาจ บาตรใหญ่อย่างไร้ขอบเขต โดยไม่เว้นว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ และนั่นทำให้เกิดเรื่องของแปลกๆ ในประวัติศาสตร์ขึ้น เมื่อสุนัขลาบราดอร์สีดำตัวหนึ่งถูกตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต

แรกเริ่มเดิมทีก่อนจะถูกเรียกว่า C-2559 ในฐานะนักโทษของของเรือนจำ Eastern State Penitentiary เจ้าสุนัขตัวนี้มีชื่อว่า Pep ซึ่งถูกมอบให้ของขวัญในวันได้รับตำแหน่งผู้ว่าการรัฐเพนซิลเวเนียของ Gifford Pinchot เมื่อปี 1923 โดย Cornelia Bryce Pinchot หลานชายของภรรยาที่ทำฟาร์มสุนัขลาบราดอร์ และมันเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักที่ได้รับสิทธิ์พิเศษให้ขึ้นไปนอนบนโซฟาของเขาได้ แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ตัดสินใจลากมันลงจากโซฟาแล้วส่งไปนอนในคุกแทน เมื่อเจ้า Pep ไปก่อเรื่องกัดแมวสุดที่รักของภรรยาตาย

แม้จะไม่มีกฎหมายข้อไหนใช้เอาผิดสุนัขที่ฆ่าแมวได้ แต่ด้วยอำนาจพิเศษในฐานะผู้ว่าการรัฐฯ Gifford ส่งสุนัขของเขาเข้าคุกและได้ชื่อใหม่เป็นรหัสนักโทษว่า C-2559 มีข้อหาฆ่าโดยเจตนาติดตัว และถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 1924 (วันที่ถ่ายรูปมันข้างบนนั้น)

แม้จะจำคุกในฐานะนักโทษ แต่เจ้า Pep หรือ C-2559 ก็มีความสุขที่ได้อยู่ท่ามกลางเพื่อนๆ นักโทษที่ต่างก็เข้าใจหัวอกมัน และอดหัวเราะไม่ได้เมื่อต้องได้ยินข้อหาที่มันต้องรับ แถมมันยังได้เจ้านายใหม่เป็นนักโทษที่ชื่อว่า Herbert ‘Hard-Boiled’ Smith ที่เข้ากับมันได้ดีเป็นพิเศษ

และหลังจากมีการย้ายเรือนจำ Eastern State Penitentiary ในปี 1929 ไม่นานหลังจากนั้นเจ้า Pep ได้ตายลงด้วยสาเหตุตามธรรมชาติ

 

Eastern State penitentiary Pep the dog inmate

ที่มา : easternstate.org

8 ก.ย. 59 เวลา 04:00 2,585
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...