ชายหนุ่มเบื่อที่จะต้องขับรถไปทำงาน จึงได้สร้างเครื่องบินขึ้นมาเองด้วยงบที่ไม่มาก แต่ใช้งานได้จริง

 

                          Frantisek Hadrava คือชายวัย 42 ปี จากสาธารณรัฐเช็กผู้ที่ต้องใช้ชีวิตแบบธรรมดาด้วยการตื่นแต้เช้าแล้วต้องขับรถนานถึง 12 - 14 นาทีเพื่อไปให้ทันเวลาเข้างานตอน 6 โมงเช้า จนทำให้เขารู้สึกเริ่มเบื่อ จึงได้ลองนำความสามารถของตัวเองและความชอบในวัยเด็กพร้อมกับเวลาถึง 2 ปี เพื่อให้กำเนิดเจ้า Vampira เครื่องบินขนาดเล็ก ที่ Frantisek สร้างขึ้นมาเองกับมือ แถมมันยังใช้งานได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

                       โดย Frantisek ได้ทุ่มเงินไปเพียงแค่ 100,000 เชคคูโรน่า หรือประมาณ 150,000 บาทเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากสำหรับเครื่องบินลำเล็กๆหนึ่งลำ โดยเจ้าเครื่องบินสุดที่รักของเขานั้นก็ได้ช่วยแบ่งเบาและลดหย่อนเวลาการเดินทางไปทำงานของเขาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยย่นเวลาจาก 12 - 14 นาที เหลือเพียงแค่ 7 นาทีเท่านั้นโดยการบินอ้อม เพื่อไม่ให้รบกวนผู้อื่นในช่วงเช้าตรู่ แถมเจ้า Vampira ลำนี้ยังบินได้ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 91 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกด้วย ผ่านระบบเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบ 

 

                       เมื่อถึงที่ทำงาน Frantisek ก็จะเอาเครื่องบินของเขาไปจอดไว้ที่ลานจอดรถหลังโรงงาน ซึ่งก็กินพื้นที่มากเท่ากับรถยนต์ 4 คันเลยล่ะ แต่เพื่อนร่วมงานของเขาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทำให้เขาสามารถใช้เครื่องบินลำนี้ในการเดินทางไปทำงานได้อย่างสบายสุดๆ

 

ภาพและข้อมูลจาก odditycentral.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6 ก.ย. 59 เวลา 15:54 3,146
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...