หาดูยาก…หญิงสาวแต่งชุดชนเผ่าไปซื้อของในห้าง แม้แปลกตา แต่คือความงดงามอย่างหนึ่ง

http://www.catdumb.com/african-tribeswoman-717/

หาดูยาก…หญิงสาวแต่งชุดชนเผ่าไปซื้อของในห้าง แม้แปลกตา แต่คือความงดงามอย่างหนึ่ง

 

นี่เป็นภาพที่กำลังโด่งดังในต่างประเทศขณะนี้เลย สำหรับภาพของหญิงสาวจากชนเผ่าพื้นเมืองของแอฟริกา ที่ออกมาเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น

 

ภาพเหล่านี้ถูกเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Metro เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เป็นภาพของหญิงสาวในชุดแบบชนเผ่า Himba ในประเทศนามิเบีย ที่เปลือยร่างกายบางส่วนพร้อมกับแบกลูกน้อยไว้ที่หลังของเธอ แสดงถึงความงดงามของวัฒนธรรมชนเผ่าที่เคียงคู่อยู่กับวัฒนธรรมแบบสมัยใหม่

 

ตามรายงานบอกว่าเธอกำลังเลือกซื้อแป้งอเนกประสงค์ น้ำตาลและผงซักฟอก ซึ่งในระหว่างนั้นมีช่างภาพชาวสวีเดน Bjorn Persson ผ่านมาเห็นพอดี จึงถ่ายภาพเธอเก็บไว้

 

“ในตอนแรกเธอไม่ได้สังเกตเห็นผม แต่หลังจากนั้นเธอก็เริ่มรู้แล้วว่าผมกำลังทำอะไร หญิงสาว Himba จะสวมใส่เสื้อผ้าแบบนั้น ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่บ้านหรือออกมาในเมืองใหญ่แบบนี้” นาย Persson กล่าว

 

แม้ว่าภาพเหล่านี้จะดูแปลกตาไปหน่อย แต่ก็ต้องบอกว่านี่คือการแต่งกายเพื่อแสดงออกถึงความงามแบบ Himba ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพแบบชนเผ่าอื่นๆ หากสังเกตดีๆ บริเวณผมและผิวหนังของพวกเขาจะปกคลุมไปด้วยดินโคลน นั่นคือการใช้ครีมกันแดดแบบธรรมชาตินั่นเอง

 

สำหรับคนจากในตัวเมืองเอง การที่ได้เห็นหญิงสาวจากชนเผ่าออกมาในเมืองเพื่อซื้อของแบบนี้ ไม่ได้เป็นเรื่องปกติที่พบเห็นได้บ่อยนัก นาย Persson กล่าวปิดท้ายว่า “พวกเขาแต่งตัวแบบนั้นในหมู่บ้าน ไม่มีใครมาจ้องมองกัน แต่ผมรู้สึกตราตรึงใจ สับสน มีความสุขและเศร้าในเวลาเดียวกัน ภาพถ่ายมันเป็นตัวแทนให้กับโลกเก่าและวัฒนธรรมที่กำลังปะทะกับโลกใหม่ สำหรับผมแล้ว มันยั่วยุให้เกิดคำถามมากมาย”

 

http://www.dailymail.co.uk/news/article-3772020/When-tradition-meets-modern-world-African-tribeswoman-goatskin-clothes-checks-deals-Namibian-supermarket.html?ito=social-facebook

 

5 ก.ย. 59 เวลา 05:09 23,390
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...