10 เส้นทางเสี่ยงตาย สำหรับนักผจญภัยผู้รักในความเสียว

read:http://petmaya.com/10-dangerous-ways-for-adventurers

10 เส้นทางเสี่ยงตาย สำหรับนักผจญภัยผู้รักในความเสียว

นักผจญภัยหลายต่อหลายคนชอบเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก แต่บางคนอาจชอบอะไรที่มันท้าทายในสไตล์ขึ้นเขาลงห้วย และถ้าคุณอยากหาสถานที่ท่องเที่ยวแบบเสี่ยงตายล่ะก็ เพชรมายาขอนำเสนอ 10 สถานที่เสี่ยงตายของนักผจญภัยผู้รักในความเสียว มาดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้าง

1. Caminito del Rey ประเทศสเปน

ทางเดินที่อันตรายที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยมันทำจากไม้กระดานแคบๆ ลัดเลาะไปตามภูเขาที่มีความยาวถึง 3 กิโลเมตรในอันดาลูเซีย เส้นทางนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1905 เพื่อใช้สำหรับการเดินป่า หลังจากมีผู้เสียชีวิต 5 คนในปี 1999-2000 รัฐบาลท้องถิ่นจึงปิดเส้นทางนี้เพื่อปรับปรุงไปกว่าทศวรรษ และเพิ่งถูกเปิดให้ใช้ได้เมื่อมีนาคม 2015 ที่ผ่านมา

2. Pailon del Diablo ประเทศเอกวาดอร์

นักท่องเที่ยวเรียกมันว่า “บันไดของปีศาจ” ใครก็ตามที่มีความกล้าที่จะผ่านมันเข้ามา จะได้รับของขวัญเป็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของน้ำตกที่อยู่ด้านใน

3. เขาหัวซาน ประเทศจีน

ทางเดินแห่งความตายนี้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกถึงความน่ากลัว โดยมีเพียงเส้นทางเล็กๆ ที่ทำจากแผ่นไม้บนภูเขาหินแกะสลัก เขาหัวซานถือเป็นสุดยอดภูํเขาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด 1 ใน 5 ของประเทศจีน

4. Haiku Stairs ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เป็นที่รู้จักกันในนาม “บันไดสู่สวงสวรรค์” ที่แค่มองยังหวาดเสียวแล้ว มันถูกสร้างในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อเป็นพื้นที่ใช้รับสัญญาณการสื่อสาร ด้วยจำนวนขั้นที่มากถึง 3,922 ขั้น จึงเป็นความท้าทายของนักผจญภัยที่อยากมาลิ้มลองบันไดแห่งนี้

5. บันไดวนไท่หาง ประเทศจีน

 

บันไดที่ถูกสร้างเป็นแนวตั้ง วนขึ้นไปบนภูเขาที่มีความสูงถึง 300 ฟุต หรือเท่ากับตึก 30 ชั้น เป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี สำหรับบันไดแห่งนี้จะห้ามไม่ให้คนอายุ 60 คือคนที่เป็นโรคปอดและหัวใจห้ามขึ้นเด็ดขาด

6. Derinkuyu Stairs ประเทศตุรกี

เดรินคูยู เป็นมืองใต้ดินที่มีทางเดินที่น่ากลัวติดอันดับโลก อดีตของมันคือเป็นสถานที่คุมขัง ซึ่งมีประวัติศาสตร์มากมายกว่า 1,000 ปี มันเปิดให้สาธารณะชนเข้าชมได้ตั้งแต่ปี 1969

7. Half Dome แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

เส้นทางไต่เขาผ่านหินขนาดยักษ์ในอุทยานแห่งชาติยอสไมท์ โดยมีความยาวกว่า 13.7 กิโลเมตรจากพื้นหุบเขา เจ้าหน้าที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปได้เพียงแค่ 300 คนต่อวันเท่านั้น ถือเป็นอีกประสบการณ์สุดท้าทายที่นักผจญภัยต้องไม่พลาด

8. Huayna Picchu ประเทศเปรู

ภูเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,720 เมตร ที่เต็มไปด้วยนักผจญภัย ด้วยความอันตรายจากความลื่นและความลาดชัน ทำให้ภูเขาแห่งนี้ จำกัดนักท่องเที่ยวเพียงแค่ 400 คนต่อวันเท่านั้น

9. Zion National Park ประเทศสหรัฐอเมริกา

เส้นทางอันคดเคี้ยวที่มีความยาวกว่า 3.9 กิโลเมตร ถูกสร้างขึ้นในปี 1926 ในอุทยานแห่งชาติไซออน รัฐยูท่าห์ ถึงแม้มันจะเป็นเส้นทางที่ยากลำบากสำหรับนักเดินทาง แต่ว่าก็มีนักผจญภัยหลายคนชื่นชอบความท้าทายของถนนเส้นนี้ จนต้องมาลองเองสักครั้งในชีวิต

10. Aonach Eagach Ridge ประเทศสกอตแลนด์

เส้นทางที่เต็มไปด้วยอันตรายอีกหนึ่งแห่งที่นักปีนเขาอยากจะพิชิต ด้วยเส้นทางที่แคบและอันตราย จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จนทำให้มันมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “บันไดปีศาจ”

ที่มา https://www.wittyfeed.com/story/6080/1/You-Must-Walk-These-Terrifying-Hike-Trails-If-You-Love-Adventure

29 ส.ค. 59 เวลา 04:31 2,755
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...