9 สิ่งที่ต้องเผชิญเพื่อเป็น “ไอดอลเกาหลี-ญี่ปุ่น” มันไม่ง่ายเลยจริงๆ

read:http://petmaya.com/9-things-to-be-kr-jp-idol

9 สิ่งที่ต้องเผชิญเพื่อเป็น “ไอดอลเกาหลี-ญี่ปุ่น” มันไม่ง่ายเลยจริงๆ

ฉากหน้าที่เราเห็นไอดอล เกาหลี-ญี่ปุ่น ที่มีแต่สาวๆ มากรี๊ด หนุ่มๆ มาคลั่งไคล้ แต่เบื้องหลังกว่าที่พวกเขาเหล่านั้นจะมาเป็นไอดอลชื่อดังไม่ง่ายเลย มาลองดูกันว่าพวกเขาต้องเผชิญกับอะไรกันมาบ้าง กว่าจะมาเป็นไอดอลชื่อดังอย่างทุกวันนี้

1. คุณยอมรับการทำศัลยกรรม ตามคำแนะนำของเอเจนซี่

2. คุณอาจไม่ได้ใช้โทรศัพท์ส่วนตัว ต้องมีการ์ดคอยเฝ้าถึงแม้ตอนเข้าห้องน้ำ และบอกลาขนมรอบดึกไปได้เลย

3. คุณอาจถูกจู่โจมด้วยอาวุธอย่างเช่นเลื่อยยาว 20 นิ้ว อย่างที่แฟนวง AKB48 ทำมาแล้ว หลังจากได้ตั๋วชนะเลิศกิจกรรมจับมือไอดอล

4. คุณอาจเจอสัญญาทาสเบาะๆ 7 ปี อย่างที่เกาหลี กฏข้อบังคับของคณะกรรมการการค้ายุติธรรม (FTC) จำกัดไว้แค่นั้น แต่ก่อนหน้านี้สามารถทำสัญญาได้นานถึง 13 ปีหรือมากกว่า

5. ทำงาน 14 ชั่วโมงต่อวันถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อคุณไปโผล่ในที่สาธารณะ แน่นอนว่าต้องพรางตัวตลอดเวลา และไม่มีใครเห็นว่าคุณเหนื่อยแค่ไหน

6. มันเป็นวิถีของไอดอล J-pop ที่ต้องออกโฟโต้บุ๊คของพวกเขาเอง

7. ความสัมพันธ์ในชีวิตจริงเป็นสิ่งต้องห้าม คุณกำลังขายโลกแห่งมายา (ตัวอย่างเช่น ไอดอลสาวคนหนึ่ของวง AKB48 ที่ต้องออกมาโกนผมขอโทษแฟนๆ หลังถูกปาปาราซซี่ถ่ายภาพตอนอยู่กับแฟนหนุ่มได้)

8. คุณจะถูกจับตามองตั้งแต่ 10 ขวบ และคุณจะถูกนำไปจำลองหน้าตาในอีก 3-7 ปีข้างหน้า ว่าจะหน้าตาเป็นอย่างไร

9. ทั้งหมดที่คุณได้รับทั้ง การเทรนนิ่ง ที่พัก อาหาร ไม่ใช่ได้มาฟรีๆ อย่าลืมเรื่องการท่องเที่ยว โปรโมชั่น ช่างแต่งหน้าทำผม ค่าศัลยกรรม เงินเดือนพนักงาน และอีกมากมาย อาจถูกหักจากเงินเดือนของคุณด้วย

และนี่ก็คือสิ่งที่ไอดอลทุกคนจะต้องเผชิญ เห็นแบบนี้แล้ว คิดที่อยากจะเป็นไอดอลกับเขาอยู่หรือเปล่าเอ่ย ขอบอกว่า การมีวิถีชีวิตแบบไอดอล มันไม่ง่ายเลยจริงๆ

ที่มา http://factorialist.com/

29 ส.ค. 59 เวลา 03:24 1,759 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...