ถึงกับต้องอึ้ง!! นิสัยแปลกๆที่รับไม่ได้ของคู่รักญี่ปุ่นที่ได้รู้หลังแต่งงาน

คู่รักตอนคบกัน ออกเดทกัน ก็มีโอกาสเรียนรู้ซึ่งกันและกันบ้าง แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่เคยรู้มาก่อน พอหลังแต่งงาน บางคู่ก็เริ่มต้นใช้ชีวิต มาอาศัยอยู่ด้วยกัน นั่นแหละค่ะ…อะไรที่เราไม่เคยรู้เกี่ยวกับคู่รักของตัวเองมาก่อน ก็จะได้เห็นกับตา นิสัยบางอย่างก็ทำเอาอึ้งไม่น้อย วันนี้เลยขอแนะนำบทความของญี่ปุ่นที่ว่า นิสัยของคู่รักที่ได้รู้หลังแต่งงานที่ทำเอาอึ้งและรับไม่ได้

ไม่ยอมปิดประตูห้องน้ำ

อาจเป็นเพราะช่วงเวลาที่อยู่คนเดียวในห้องพัก ไม่เคยจะแคร์อะไร อยากทำอะไรก็ทำ โดยเฉพาะนิสัยที่พบได้เยอะก็คือ ไม่ปิดประตูห้องน้ำเวลาทำธุระ ถ้าถ่ายเบาก็ยังพออลุ่มอะล่วยนะ แต่ถ้าถ่ายหนักแล้วไม่ปิดนี่ ความรักอันแสนหวานคงจืดจางไป และอยากจะหนีออกไปไกลๆโดยทันที

 

เป็นคนสมถะเกิ๊น

ถ้าเป็นคนที่เรียบง่าย สบายๆ แบบพอดีๆก็ดีหรอกนะ แต่มันเยอะไป ที่จะไม่ซื้ออะไรเลยถ้าเห็นว่าไม่สำคัญจริงๆ ของอะไรที่เห็นว่าไม่มีประโยชน์เค้าจะทิ้งในทันที ถ้าคู่รักเป็นคนประเภทชอบเสียดายของ ชอบเก็บของไว้ งานนี้กลายเป็นคู่อริกันแน่

ไม่ยอมปิดฝา

มีใครเป็นมั้ย ไม่ชอบปิดฝา ไม่ว่าจะเป็นฝาของขวดน้ำ ฝาของเครื่องปรุง ฝาปากกา ฝายาสีฟัน ฯลฯ รู้มั้ยว่าฝาทั้งหลายทำขึ้นมาเพื่อให้เอามาปิดไว้นะ ใครที่ขี้เกียจ หรือรู้สึกรำคาญอะไรง่ายๆก็จะไม่ปิดฝาแล้วก็มีข้ออ้างว่า เปิดไว้ดีกว่าเวลาใช้จะได้ใช้ได้ทันที และนี่แหละ คู่รักของคุณ พอตื่นมาก็ต้องมาคอยปิดฝาต่างๆ หรือก่อนนอนก็ต้องตามปิดฝาต่างๆให้ มันน่า….นัก

รักความสะอาดเว่อร์

คือถ้ารักความสะอาดแบบพอดีๆก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก แต่รักความสะอาดเกินพอดี เว่อร์ขนาดที่ต้องกวาดบ้านทุกวัน พอกวาดเสร็จต้องเช็คดูว่ามีผมหล่นอยู่มั้ย แม้แต่เส้นเดียวก็ไม่ยอมให้มีตกอยู่นะ และถ้าหากมีใครมาหาที่บ้าน พอเค้ากลับไปรีบทำความสะอาดยังกับว่าเค้าเป็นตัวเชื้อโรค หรือหนักๆก็เปลี่ยนพื้นบ้านให้เป็นสีขาวเพื่อจะให้เห็นฝุ่น หรือขยะได้ชัดเจน เยอะขนาดนี้มอบโล่ให้เลย

 

เข้มงวดกับวิธีการนอนแปลกๆ

เช่น มีแบบแผนการนอนที่เห็นแล้วก็ไม่เข้าใจ เช่นทุกครั้งต้องนอนทางด้านล่างของฝั่งซ้าย ฟังแล้วงงๆ ถ้าประเภทชอบนอนคว่ำก็ยังเข้าใจได้อยู่ แถมยังเข้มงวดเหลือเกินกับการนอนแบบแปลกๆนี้ หรือบางทีก็จะมีของติดตัวระหว่างนอน เช่นผ้าขนหนูที่ไม่เคยซักมากว่า 10 ปี ดูยังไงก็สกปรก แต่ก็ต้องทนนอนนี่สิ …เห้อ

ที่มา livedoor

ผู้เขียน Matsubokkuri❥

ขอบคุณที่มา: http://anngle.org/th/j-lifestyle/married-life-style.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...