สุดเศร้าตำรวจรับแจ้งมีคนเสียงดัง ไปตรวจพบตายายร้องไห้เพราะความเหงา

                             อีกหนึ่งเรื่องราวน่ารักๆ ของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในต่างประเทศ ครั้งนี้ #จ่าสิบเหมียว จะพาเพื่อนๆ บินลัดฟ้าไปยังกรุงโรม ประเทศอิตาลีกันบ้าง ชมเรื่องราวที่น่าจะเหมาะกับวลีที่ว่า ‘ชีวิตคุณ เราดูแล’ จริงๆ !!! ราวๆ สัปดาห์ก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับรายงานว่าแฟลทแห่งหนึ่งในย่าน Appio มีเสียงร้องไห้และเสียงโหวกเหวกอยู่บ่อยครั้งโดยไม่ทราบสาเหตุ พวกเขาเลยส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบดู กลายเป็นว่าที่มาของเสียงนั้นมาจากห้องเล็กๆ ห้องหนึ่งที่มีสองสามีภรรยาอาศัยอยู่ คุณยาย Jole วัย 84 ปีและคุณตา Michele สามีในวัย 94 ปี

               เจ้าหน้าที่ตำรวจและคุณตาคุณยายทั้งสอง 1 นายตำรวจทั้ง 4 ก็เข้าไปตรวจดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ สิ่งที่พบก็คือทั้งสองไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายหรือมีโจรขึ้นบ้านเพื่อมาปล้นแต่อย่างใด พวกเขาแค่ดูทีวีอยู่ในตอนนั้นแล้วอยู่ดีๆ ก็ร้องไห้กันขึ้นมา… เพราะหลังจากที่แต่งงานอยู่กินกันมากว่า 70 ปีเต็ม พวกเขารู้สึกเหงามาก จะว่าไปแล้วเป็นเวลาหลายปีเลยทีเดียวที่ไม่มีใครมาเยี่ยมทั้งสองบ้างเลย บนโต๊ะอาหารที่ห้องครัวเจ้าหน้าที่ก็สังเกตเห็นเพียงแค่องุ่นเก่าๆ ร่องรอยของการเตรียมอาหารทานแบบง่ายๆ สองคนเพียงเท่านั้น… หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็โทรเรียกให้รถพยาบาลมาตรวจสุขภาพของพวกเขา

เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาไม่ได้เป็นอะไร ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง ก็ทำอาหารง่ายๆ อย่างพาสต้าเตรียมให้คุณยายและคุณตาได้ทาน ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 3 รายก็นั่งลงและคุยเรื่องราวต่างๆ กับคุณตาและคุณยายให้พวกเขาได้เบิกบานใจ พวกเขาแค่ต้องการใครสักคนแค่นั้นเอง… 2 สิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเขียนลงไปในรายงานของวันนั้น ไม่ใช่อาชญากรรม หรือคดีรุนแรงอะไร แต่เป็นสิ่งที่ร้ายกาจกว่านั้นมาก นั่นก็คือความเหงาของสองคนชราที่มีเพียงทีวีเท่านั้นที่อยู่กับพวกเขา สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ต้องการความรักความอบอุ่นและการใส่ใจจากคนอื่นๆ บ้างเท่านั้นเอง… เรื่องนี้ถูกแชร์ลงในเฟซบุ๊คของกรมตำรวจในพื้นที่ และได้รับการแชร์ไปทั่วโลกกว่า 20,000 ครั้งแล้วล่ะ รู้สึกว่าเค้าใส่ใจจริงๆ นะเนี่ย ปกติแล้วถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรงก็คงจะกลับแล้วล่ะเพราะว่ามันนอกเหนือหน้าที่ไปแล้ว…สุดยอดจริงๆ

 

 

ที่มา: Buzzfeed

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...