ผู้นำโสมแดงแนะคนที่อดอยาก ‘กินเนื้อสุนัข’ บอกเป็นอาหารชั้นยอด วิตามินสูงกว่าเนื้อสัตว์อื่น

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/north-korea-is-telling-people-to-eat-dog-meat/

ผู้นำโสมแดงแนะคนที่อดอยาก ‘กินเนื้อสุนัข’ บอกเป็นอาหารชั้นยอด วิตามินสูงกว่าเนื้อสัตว์อื่น

 

โฆษณาชวนเชื่อเรื่องกิน “เนื้อสุนัข” นี้ ระบุว่าท่านผู้นำเกาหลีเหนือ “คิม จ็อง-อึน” ออกมาแนะประชาชนที่กำลังเผชิญกับความอดอยากหิวโหย ให้หันไปรับประทาน “เนื้อสุนัข” เพราะนอกจากจะเป็นอาหารชั้นยอดแล้ว ยังมีวิตามินมากกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่น

จึงเห็นควรให้ประชาชนเปิบเนื้อน้องหมาให้มากขึ้น เพื่อสุขภาพของประชาชนอันเป็นที่รัก

 

เว็บไซต์ต่างประเทศรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ปล่อยโฆษณาชวนเชื่อผ่าน DPRK Today โดยชี้ให้เห็นถึงคุณประโยชน์ของเนื้อสุนัขที่ดีต่อลำไส้และกระเพราะอาหาร ซ้ำ “เนื้อสุนัข” ยังวิตามินที่มากกว่าเนื้อหมู, เนื้อไก่, เนื้อเป็ด รวมไปถึงเนื้อวัว อีกด้วย

ด้านสื่อในประเทศอย่าง The Korea Times ได้แนะเคล็ดลับความอร่อยว่า ควรทุบตีสุนัขให้ตายและถอนขนมันออก ก่อนจะนำมาย่างให้ไหม้เกรียม โดยเนื้อสุนัขจะถูกเรียกว่า “dangogi” ซึ่งแปลว่าเนื้อหวาน นอกจากนี้โฆษกวิทยุ Tongil Voice ยังโหมประชาสัมพันธ์ต่อไปอีกว่าการบริโภคเนื้อสุนัขนั้น เป็นยาบำรุงร่างกายขนานเอก

 

ทั้งนี้ร้านอาหารที่ใช้เนื้อสุนัขมารังสรรค์เป็นเมนูที่เชฟยังต้องมาชิม แม่ช้อยก็ควรมารำ ถูกเปิดนำร่องแล้วในกรุงเปียงยาง โดยสถานีโทรทัศน์ช่อง Korean Central Television (KCTV) รายงานถึงกระแสฮอตของร้านเปิบ “dangogi” โดยบอกว่า ร้านดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการรังสรรค์เมนูอาหาร ที่ทำจากเนื้อสุนัขให้รสชาติออกมาเกินคำว่าอร่อยเหาะ โดยทางร้านจะทำเมนูใหม่ๆ ไม่ซ้ำ เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ

ที่มา : nextshark.com

18 ส.ค. 59 เวลา 14:12 2,552 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...