เพื่อกำจัดหอกข้างแคร่จริงหรือ? ที่อเมริกาเคยคิดใช้อาชญากรลอบสังหาร 'ฟิเดล คาสโตร'!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/secret-plan-cia/

เพื่อกำจัดหอกข้างแคร่จริงหรือ? ที่อเมริกาเคยคิดใช้อาชญากรลอบสังหาร ‘ฟิเดล คาสโตร’!

 

หากจำกันได้ เราเคยนำเสนอเรื่องราวของ Suicide Squads ในโลกของความจริง โดยท่านสามารถติดตามตอนเก่า ๆ ได้ดังนี้

หน่วยรบคนคลั่งแห่งนาซี ‘กดที่นี่’ หน่วยคนคุกเกาหลีใต้ ‘กดที่นี่’ และ หน่วยนักโทษจีฮัด ‘กดที่นี่’

 

ในหนังสือ Smooth Criminal ที่เขียนโดย บิล ดีน นักข่าวชาวอเมริกัน ได้เปิดเผยข้อมูลของหน่วยข่าวกรองสหรัฐในช่วงสงครามเย็นที่ได้รับการรับรองจากประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้ โดยระบุว่าอเมริกาจะทำการคัดเลือกนักโทษในคดีอุจฉกรรจ์เพื่อต่อสู้กับพวกคอมมิวนิสต์โดยที่รัฐบาลสหรัฐจะไม่รับผิดชอบความเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น

 

จากแหล่งข้อมูลของผู้เขียน ระบุว่าหน่วยข่าวกรองได้คัดเลือกเหล่านักโทษคดีข่มขืน คดีค้ายาเสพติด มาเฟียและมือปืนรับจ้างเพื่อนำมาฝึกเป็นหน่วยสืบราชการลับ โดยภารกิจที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ ภารกิจลอบสังหาร ฟิเดล คาสโตร ผู้นำของคิวบา ที่ฝักใฝ่ในลัทธิคอมมิวนิสต์ และได้ชื่อว่าเป็นหอกข้างแคร่ของอเมริกาในขณะนั้น

 

นอกจากนี้ ระหว่างการทำภารกิจ เหล่าอาชญากรสามารถกระทำสิ่งผิดกฎหมายอย่างค้ายาเสพติด ซื้อขายปืนเถื่อนได้โดยไม่ถูกจับกุม หากเป็นการกระทำในฐานะสายลับของหน่วยข่าวกรองและเป็นประโยชน์ต่อภารกิจที่ได้รับ

 

อย่างไรก็ตาม ภารกิจลอบสังหารคาสโตรนั้นไม่เกิดขึ้นจริง และความขัดแย้งระหว่างอเมริกาและคิวบา ซึ่งกล่าวได้ว่าสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้รับการแก้ไขทางการทูตโดยรัฐบาลสหรัฐในขณะนั้นอย่างทันท่วงที

ที่มา : Dark5, Wikipedia.com

17 ส.ค. 59 เวลา 05:03 2,051
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...