เผยความจริง Chris Kyle วีรบุรุษ American Sniper กับสถิติเหรียญกล้าหาญหลอกหลวง

http://www.catdumb.com/chris-kyle-medal-290/

เผยความจริง Chris Kyle วีรบุรุษ American Sniper กับสถิติเหรียญกล้าหาญหลอกหลวง

ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับหนังสือบอกเล่าวรีกรรมความกล้าหาญของวีรบุรษพลซุ่มยิงอย่าง Chris Kyle จากการที่ตีพิมพ์ออกมาในรูปแบบหนังสือจนนำไปสู่การสร้างภาพยนตร์ American Sniper

 

ใครๆ ต่างก็ยกย่องให้ Chirs Kyle เป็นฮีโร่และเป็นพลซุ่มยิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของกองทัพสหรัฐอเมริกา จากการปฏิบัติหน้าที่ในหน่วย Navy SEAL โดยตามที่กล่าวอ้างในอัตชีวประวัตินั้น เขาได้รับเหรียญกล้าหาญเงิน 2 เหรียญและเหรียญกล้าหาญทองแดง 5 เหรียญ ตลอดระยะเวลาที่ประจำการมา 10 ปี

 

แต่สิ่งที่เขากล่าวอ้างไว้ในหนังสือนั้นกลับตรงกันข้ามกับเอกสารของหน่วย Navy SEAL ที่ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่แล้วว่าข้อมูลเหรียญกล้าหาญที่ถูกตีพิมพ์ในหนังสือนั้นมีความผิดพลาด แม้ว่าจะได้รับการตักเตือนก่อนที่หนังสือจะออกแล้วก็ตาม

 

เจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่า Kyle ได้รับเหรียญกล้าหาญเงิน 1 เหรียญ และเหรียญกล้าหาญทองแดง 3 เหรียญเท่านั้น อีกทั้งเขายังแพ้คดีหมิ่นประมาทจากการมีเรื่องชกต่อยกับ Jesse Ventura ผู้ว่าการรัฐ Minnesota ทำให้สูญเสียเงินกว่า 1.8 ล้านดอลลาร์ แต่ไม่ได้มีการกล่าวถึงชื่อไว้ในหนังสือ

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทางหน่วยตระหนักถึงข้อมูลที่ถูกต้อง แต่ก็ไม่ได้ต้องการให้แก้ไขแต่อย่างใด อันเนื่องมาจากชื่อเสียงของ Kyle นั้นสะท้อนให้เห็นว่าเขาถูกสังคมยกย่องให้เป็นวีรบุรุษไปแล้ว

ที่มา : theintercept, theladbible, documentcloud

13 ส.ค. 59 เวลา 19:40 11,354
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...