เปิดภาพ ‘Orient Express’ รถไฟหรูในอดีต ที่ปัจจุบันถูกทิ้งร้าง แต่ยังคงความงดงาม

http://www.catdumb.com/orient-express-777/

เปิดภาพ ‘Orient Express’ รถไฟหรูในอดีต ที่ปัจจุบันถูกทิ้งร้าง แต่ยังคงความงดงาม

 

ในโลกนี้ เต็มไปด้วยสถานที่ที่ หรือของใช้ที่ถูกทิ้งร้างด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ บางอย่างแม้จะดูเป็นของใหม่ ใช้การได้ แต่ก็ถูกทิ้งร้างได้เหมือน ซึ่งมันคงมีเหตุผลในตัวมันเอง Orient Express เป็นรถไฟคันหรูที่ถูกทิ้งร้าง โดยสภาพของมันนั้น ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ แม้ภายนอกจะมีสนิมเกาะก็ตาม ส่วนภายในนั้นไม่ได้มีการโยกย้ายรื้อถอน เพียงแต่มันเสื่อมสภาพตามกาลเวลาเท่านั้นเอง

 

รถไฟ Orient Express เปิดตัวเมื่อปี 1883 โดย CIWL ประเทศเบลเยียม ซึ่งเป็นรถไฟที่ให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางไกล เส้นทางที่โด่งดังที่สุดคือระหว่าง Paris ฝรั่งเศส ไปยัง Constantinople ในตุรกี เมื่อเวลาผ่านไป การเดินทางหรูหราโดยรถไฟเสื่อมความนิยมลง ก็ย่อมมาถึงจุดสิ้นสุดของการให้บริการ ีรถไฟวิ่งให้บริการครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนธันวาคมปี 2009 และก็ปิดตัวลงตั้งแต่นั้นมา

ปัจจุบันรถไฟเหลืออยู่เพียง 2 ขบวนเท่านั้น อันแรกถูกใช้ไปตกแต่งในโรงแรม Venice-Simplon Orient Express ส่วนอีกขบวนหนึ่งก็แน่นอน… คือที่เราเห็นอยู่ตอนนี้

 

Brian ช่างภาพชาว Rotterdam เป็นหนึ่งในคนที่มาเก็บภาพรถไฟคันนี้ เขาเล่าให้ฟังว่า

“เมื่อผมเดินเข้าไปในรถไฟคันนี้ มันให้ความรู้สึกว่าได้ย้อนเวลาไปในอดีต ผมจึงถ่ายทอดอารมณ์เหล่านั้นผ่านรูปภาพเหล่านี้…และเมื่อมีคนมาชมผลงานของผลแล้วเกิดคำตามว่า ‘อะไร ทำไม ที่ไหน ‘ นั่นคือความสำเร็จของผมเลยล่ะ”

 

 

แม้จะกลายเป็นรถไปที่ถูกปล่อยร้าง แต่ก็น่าไปเยือนสักครั้งนะ

ที่มา boredpanda

12 ส.ค. 59 เวลา 09:36 1,584 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...