ม้าสวยม้าสง่าม้าเตี่ยม้าใหญ่ ที่สุดในโลก

ม้า หางยาว ที่สุดในโลก

?


?

?

Summer Breeze ได้ถูกบันทึกโดย กินเนสบุ๊ค ว่าเป็น ม้า หางยาว ที่สุดในโลก ด้วยความยาวถึง 3.8 เมตร ซัมเมอร์ บรีซ มี คริสเติล โซชา (Crystal Socha) อายุ 26 ปี เป็นเจ้าของ ( โซชา กล่าวว่า ทุกสองเดือนจะใช้แชมพูสระหางม้่า ต้องใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง )

ม้า ตัวใหญ่ที่สุดในโลก

?

?

Goliath เป็น ม้าพันธุ์ Percheron gelding อายุ 8 ปี ที่ได้รับการบันทึโดยกินเนสบุ๊ค เมื่อวันที่ 11 กรกฏาคม 2003 ว่า เป็น ม้า ตัวใหญ่ที่สุดในโลก ในปัจจุบัน ด้วยความสูง 195.58 เซ็นติเมตร เมื่อวัดถึงตะโหงกของม้า ( ส่วนที่สูงที่สุดของหลังม้า ตรงบริเวณหัวไหล่ ) Goliath กินอาหารวันละประมาณ 39 กิโลกรัม นาย Bynum เจ้าของ Goliath กล่าวว่าเนื่องจากมันตัวสูงมาก แต่คอของมันยาวไม่เพียงพอที่จะทำให้มันสามารถกินหญ้าได้ตามปกติ ทำให้เวลามันกินหญ้าจึงต้องกางขาเวลากินหญ้า

?

?

Radar เป็น ม้าพันธุ์ Belgian ที่ได้รับการบันทึโดยกินเนสบุ๊ค ในปี 1998 ว่า เป็น ม้า ตัวใหญ่ที่สุดในโลกด้วยความสูง 202 เซ็นติเมตร เมื่อวัดถึงตะโหงกของม้า ( ส่วนที่สูงที่สุดของหลังม้า ตรงบริเวณหัวไหล่ ) และมีน้ำหนัก 1,090 กิโลเมตร

?

?

Brooklyn Supreme ม้าสายพันธุ์ Percheron gelding ได้รับการบันทึกว่าเป็น ม้า ตัวใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อปี 1928 ด้วยความสูง 198 เซ็นติเมตร น้ำหนัก 1,454 กิโลกรัม และได้ตายในปี 1948

ม้า ตัวเล็ก ที่สุดในโลก

?

?

Thumbelina เป็น ม้าที่ได้รับการบันทึกใน กินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2006 ขณะนั้น Thumbelina มีอายุ 4 ขวบ ว่าเป็น ม้า ตัวเล็ก ที่สุดในโลก ด้วยความสูงเพียง 43 เซ็นติเมตร ( ปกติม้าแคระจะมีสูง 86 เซ็นติเมตร ) น้ำหนักเพียง 27 กิโลกรัม 3 ขีด ( ปกติม้าแคระจะมีน้ำหนัก 113 กิโลกรัม ) Thumbelina เกิดใน Goose Creek ฟาร์ม ที่เซ็นหลุยส์ อเมริกา โดยมีพ่อแม่เป็น ม้าแคระ โดยมีน้ำหนักแรกเกิดเพียง 3 กิโลกรัม 6 ขีด นับว่าเป็นม้าแคระ ใน ม้าแคระทีเดียว เมื่อแรกเกิดทุกคนในฟาร์มคิดว่าเธอจะไม่รอด เนื่องจากเธอตัวเล็กมาก และเธอก็ไม่แข็งแรง เมื่อโตขึ้นมาก็พบว่าเธอมีขาที่เล็กไม่สมส่วนกับลำตัว และหัว ทำให้ต้องสวมอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือ และคาดว่าเธอจะมีอายุได้เพียง 17 ปี (โดยทั่วไปจะมีอายุ 35 ปี )

?

?

รูปนี้ Thumbelina ม้า ตัวเล็ก ที่สุดโลก ถ่ายคู่กับ Radar ม้า ตัวใหญ่ที่สุดในโลก หมายุเหตุ ม้าที่จะถือว่าเป็น ม้าแคระ จะต้องมีความสูงน้อยกว่า 97 เซ็นติเมตร เมื่อวัดจากตะโหงกม้า ( ส่วนที่สูงที่สุดของม้าบริเวณหัวไหล่)

ม้า สายพันธุ์ที่สวยที่สุดในโลก ( World's most beautiful horse )

?

?

Gypsy Vanner เป็นม้าในกลุ่มของม้าลากรถ ของชาวยิปซี แต่มีคนรู้เกี่ยวกับสายเลือดของม้าพันธุ์นี้น้อยมาก เนื่องจากมันเป็นความลับสุดยอดของเจ้าของสายพันธุ์ พฤศจิกายน 1996 ได้มีการกำหนดมาตรฐานสายพันธุ์ ม้าพันธุ์ยิปซี แวนเนอร์ โดยกำหนดจากความสูง ดังนี้ 1.ถ้าความสูงน้อยกว่า 14 hands เรียกว่า มินิยิปซี ( Mini Gypsy ) 2.ถ้าความสูงระหว่าง 14 - 15.2 hands เรียกว่า คราสสิคยิปซี ( Grand Gypsy ) 3.ถ้าความสูงกว่า 15.2 hands เรียกว่า แกรนด์ยิปซี ( Grand Gypsy ) หมายเหตุ หน่วยวัด hand คือหน่วยวัดโบราณโดยใช้มือผู้ชาย โดยการกางนิ้วหัวแม่มือออกจนตั้งฉากกับฝ่ามือ แล้ววัดจากริมฝ่ามือถึงปลาย นิ้วหัวแม่มือ ( 10 เซ็นติเมตร ) ลักษณะของ สายพันธุ์ม้ายิปซีแวนเนอร์ สี : ไม่มีกำหนดสีมาตรฐาน แต่โดยทั่วไปแล้ว แบบที่หนึ่งเป็นแบบแต้มใหญ่สีดำ และแบบที่สองเป็นแบบแต้มใหญ่สีออกสีแดงลูกวัว ขน : ยาว ตรง สีขาว ทิ้งตัวลง คล้ายเส้นไหม รูปร่าง : คอสั้น อกกว้าง หลังสั้น ความยาวประมาณ 14 ถึง 17 hands ก้นใหญ่ ไหล่แข็งแรง

?


?


?


?


?

?

และด้วยรูปร่างที่สมส่วน เส้นขนดุจแพรไหม การเดินการวิ่งที่สง่างาม จึงทำให้ม้า สายพันธุ์ยิปซีแวนเนอร์ เป็นม้า สวยที่สุดในโลก

17 มิ.ย. 53 เวลา 04:11 13,173 28 262
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...