เอาจริง!!ประเทศอิหร่านประกาศแบนเกม Pokemon Go ประเทศแรกอย่างเป็นทางการแล้ว ฟังเหตุผลแล้วเลยเข้าใจชัดเจน

 

เกมสุดฮิตที่มีคนเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมืองอย่าง Pokemon Go นั้น เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักอย่างแน่นอน เพราะบ้านเราเพิ่งจะมีการเปิดให้บริการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง และนอกจากบ้านเราแล้วยังมีอีกหลายสิบประเทศที่เปิดให้บริการพร้อมกัน ซึ่งกระแสของเกมนี้ทำให้เราได้ฟังทั้งข่าวในด้านดีและด้านลบคละกันไป แม้จะเป็นเกมยอดฺตติดลมบนไปทั่วโลกแบบนี้ แต่ล่าสุด ประเทศอิหร่าน ได้ออกมาประกาศแบนเกม Pokemon Go อย่างเป็นทางการเป็นประเทศแรกแล้ว แถมยังบล๊อคข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้ทุกทาง ไม่ว่าจะทาง Youtube Facebook Twiter ตามเว็ปไซต์ต่างๆ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นด้วย

 

ซึ่งทางรัฐบาลเองได้ให้เหตุผลกับประชาชนว่า เป็นห่วงทางด้าน "ความปลอดภัย" เพราะตั้งแต่มีเกมเข้ามาในประเทศ ก็ทำให้ประชาชนติดการเล่นเกมนี้อย่างงอมแงม ทำให้พวกเขาเดินเข้าออกในสถานที่ต่างๆทั้งตอนกลางวันและตอนกลางคืน ซึ่งนั่นอาจจะทำให้พวกเข้าได้รับอันตรายได้

 

อีกหนึ่งเหตุผลคือ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่นั้นนับถือมุสลิม และการเล่นเกมแบบ AR Mobile มีคอนเท้นบางส่วนที่ขัดต่อหลักการปฏิบัติตัวในทางศาสนา และทางรัฐบาลอิหร่านเองนั้น ได้พยายามติดต่อไปยังบริษัทผู้ผลิตเกมอย่าง Niantic แล้วเกี่ยวกับการขอแก้ไขเนื้อหาบางส่วน เพื่อจะได้เปิดเกมนี้ในประเทศอิหร่านได้ แต่ทางผู้ผลิตเองก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงให้ได้ เลยทำให้อิหร่านประกาศแบนเกมนี้ออกจากประเทศในที่สุด

 

ขอบคุณที่มา: http://www.tsood.com/contents/150331/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...