8 การวิวาทสุดโหด…ในโลกของสัตว์ (ชมคลิป)

https://www.yaklai.com/lifestyle/animal/8-animals-fight/

8 การวิวาทสุดโหด…ในโลกของสัตว์ (ชมคลิป)

 

หลายๆ ครั้งที่มนุษย์เรามักเลือกยุติธรรมปัญหาต่างๆ ด้วยความรุนแรง แต่ถ้าคุณคิดว่าความรุนแรงของมนุษย์นั้นโหดร้ายสุดๆ แล้ว เราลองมาดูการทะเลาะกันของเหล่าสัตว์โลกที่แค่ใช้อาวุธประจำกายในการวิวาท แต่ก็รุนแรงถึงตายได้เช่นกัน

ฤดูกาลล่าของ…ซิมแปนซี

 

ไม่เพียงจะมีความฉลาดเทียบเท่ามนุษย์เท่านั้น ลิงชิมแปนซียังมีสัญชาตญาณดิบและความรุนแรงซ่อนอยู่เช่นเดียวกับมนุษย์ เพราะไม่เพียงพวกมันจะใช้ความรุนแรงต่อสมาชิกที่อ่อนกว่าในฝูงเท่านั้น บางครั้งพวกมันยังออกล่าลิงชนิดอื่น รวมทั้งชิมแปนซีจากฝูงอื่นที่เล็กหรืออ่อนแอกว่า แถมการล่าของมันยังไม่ใช่การหาสมาชิกเพิ่ม แต่เป็นการหาอาหารเสริมต่างหาก

 

กีบเท้า และฟันหน้าของ…ม้าลาย

ถึงจะอยู่รวมกันเป็นฝูงและยังเป็นสัตว์กินพืช แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าม้าลายจะไม่ใช่สัตว์ที่มีความก้าวร้าว ตรงกันข้าม พวกมันเป็นสัตว์กินพืชที่ใจร้อนและชอบความรุนแรงพอสมควร ด้วยอาวุธประจำกายอย่างกีบเท้าที่สามารถดีดใส่สิงโตให้กรามหลุดได้ รวมทั้งฟันหน้าแข็งๆ คมๆ ที่สามารถกัดผ่านผิวหนังทะลุถึงเส้นเอ็นของพวกเดียวกันได้ง่ายดาย

 

สงครามริมฝีปากของ…ปลาหมอสี

ถึงจะไม่มีแขนมีขา แต่อย่าคิดว่าปลาหมอสีและปลาชนิดอื่นจะไม่มีช่วงเวลาวิวาทกันนะครับ เพราะความจริงแล้วปลาหลายชนิด รวมทั้งปลาหมอสีต่างมีพฤติกรรมหวงอาณาเขตที่รุนแรงมาก แม้ว่าบางครั้งมันอาจจะยอมให้ปลาต่างสายพันธุ์เข้ามาอาศัยอยู่ด้วยได้ แต่สำหรับปลาสายพันธุ์เดียวกันที่คิดจะเข้ามาในอาณาเขตของมันล่ะก็ รับรองว่าศพไม่สวยแน่

 

คู่ชกรุ่นเฮฟวี่เวท…แมวน้ำช้าง

ด้วยร่างกายที่ใหญ่ได้กว่า 6 เมตร หนักหลายตัน และขี้โมโหสุดๆ แมวน้ำช้างคือสัตว์ยักษ์ที่ไม่ค่อยมีใครอยากยุ่งด้วย เพราะแม้แต่พวกเดียวกันยังพยายามหลีกเลี่ยงที่จะไม่ทะเลาะกันโดยไม่จำเป็น แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เจ้ายักษ์พวกนี้หันมาเผชิญหน้ากันเองล่ะก็ เตรียมตัวหลบกันให้ดีๆ เพราะพวกมันจะสนแต่คู่ต่อสู้ที่อยู่เบื้องหน้า และไม่สนว่าระหว่างที่พวกมันสู้กันมันได้เหยียบอะไรไปบ้าง และถึงผิวหนังของพวกมันจะหนามาก แต่นั่นก็ไม่เพียงพอที่จะป้องกันเขี้ยวคมๆ ของแมวน้ำช้างตัวผู้ที่กำลังโกรธเกรี้ยวได้

 

กงเล็บมรณะของ…อินทรีย์

แม้จะเป็นเจ้าเวหาที่รักสันโดษ แต่เมื่อไหร่ที่มีการรุกล้ำเขตแดน หรือแย่งพื้นที่หากินกัน นกอินทรีย์จะปกป้องพื้นที่อย่างโหดร้ายและดุดัน ซึ่งมักลงเอยด้วยการตายของนกที่อ่อนประสบการณ์กว่า แต่หากพวกมันฝีมือพอๆ และขนาดไม่แตกต่างกัน การต่อสู้ของอินทรีย์จะกลายเป็นภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก เมื่อพวกมันใช้กงเล็บล็อคติดกันและควงสว่านวัดใจกันว่าฝ่ายใดจะยอมปล่อยก่อน

 

Death Match ของ…แมงป่อง

อีกหนึ่งแมงนักล่าที่สังหารเหยื่อด้วยพิษ และชอบใช้ชีวิตแบบสันโดษมากกว่า ทำให้แมงป่องเป็นแมลงที่ขี้หงุดหงิดมากเมื่อต้องถูกบังคับให้อาศัยอยู่ร่วมกับแมงป่องตัวอื่น และแม้พวกมันจะหวงแหนพิษอันมีค่าของมันมาก จนไม่อยากเอามาใช้พร่ำเพรื่อ แต่ในกรณีที่มันต้องเผชิญหน้ากับแมงป่องตัวอื่น พวกมันยินดีทุ่มกำลังและพิษที่มีอยู่เพื่อสังหารแมงป่องอีกตัวให้ได้

 

สงครามเขี้ยวของ…ฮิปโป

หากพูดถึงสัตว์ที่อันตรายที่สุดในแอฟริกา คนนอกอาจจะบอกว่าสิงโต เสือดาว หรือสัตว์กินเนื้ออะไรสักตัว แต่หากเอาคำถามนี้ไปถามคนแอฟริกันล่ะก็ คำตอบที่ได้คือ ฮิปโปโปเตมัส ทำไมน่ะเหรอ? นั่นเพราะเจ้าสัตว์กินพืชร่างยักษ์ตัวนี้ จะอารมณ์เสียง่ายมากเมื่อมีอะไรก็ตามเข้ามาในน่านน้ำที่มันครอบครองอยู่ และไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไร พวกมันมักกัดก่อนถามเสมอ และด้วยเขี้ยวที่ยาวกว่าฟัน T-Rax เกือบสองเท่าทำให้เหยื่อการกัดของพวกมันมีสภาพศพไม่สวยเสมอ และนั่นรวมถึงสภาพของพวกเดียวกันเองด้วย

 

จออย่างงี้เข้าไป ความรุนแรงของคนเราก็ดูเป็นเรื่องเด็กๆ ไปเลย

 

7 ส.ค. 59 เวลา 05:22 2,188
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...