EMI กล่าวถึงกรณีเพลงของ G-Dragon ที่เหมือนกับเพลงของ Flo Rid

บริษัท EMI ผู้ถือครองลิขสิทธิ์ 2.5% ในเพลง 'Right Round' ของ Flo Rida ที่จัดจำหน่ายในประเทศเกาหลี ออกมาพูดเกี่ยวกับ ข้อกล่าวหาการลอกเลียนเพลง ในท่อนเพลงเปิดตัว (Heartbreaker) ของ G-Dragon...

ตัวแทนของ EMI ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า "ในเกาหลีปัญหาเรื่องการลอกเลียนเพลงยังไม่มีหลักฐานพอที่จะสรุปได้ว่าเป็นจริง แต่ก็มีการออกมาสรุปกันแล้วว่าเป็นการลอกเลียน"

"ทางบริษัทเข้าใจปัญหาว่ามาจาก ท่อน intro ของเพลง 'Heartbreaker' ที่มี sound คล้ายคลึงกับบางส่วนของเพลง 'Right Round' มันไม่ใช่เรื่องผิดหรือน่าอายอะไรที่จะตัดสินเรื่องนี้จากแค่ท่อน rap แทนที่จะดูจาก melody และเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากเมื่อนักแต่งเพลงในเพลง 'Right Round' มีมากกว่า 10 คน"

ตัวแทนของ EMI ยังกล่าวต่อว่า "ทางบริษัทรู้สึกว่า ตอนนี้ยังเป็นเพียงความคิดเห็นของบุคคลทั่วไป ยังไม่สามารถด่วนตัดสินอะไรได้ ในฝั่งเกาหลียังไม่ถึงเวลาที่จะเถียงกันว่าสิ่งไหนถูกสิ่งไหนผิด ขอให้รอนักแต่งเพลงจากอเมริกาเป็นผู้ตัดสิน"

ในขณะที่ ตัวแทนของ G-Dragon ได้ออกมาพูดเหมือนก่อนหน้านี้ว่า "อย่างที่เราออกมาพูดครั้งแรกว่า ทุกคนควรฟังทั้งเพลงและอย่าใช้เพียง 30 วินาทีมาตัดสินว่าเพลงนี้ลอกเลียนมา เพลงนี้ไม่ได้ลอกเลียนและเราหวังว่าทุกคนยังคงให้การสนับสนุนและรักเพลงนี้"

พวกเขากล่าวเพิ่มเติมว่า "ประเด็นเรื่องการลอกเลียนเพลงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เป็นการง่ายที่ใครจะออกมาพูดอะไรก็ได้ แต่เรื่องเหล่านี้มีเพียงคนกลุ่มเดียว คือ นักแต่งเพลง ที่จะสามารถตัดสินและยืนยันได้ว่าเป็นการลอกเลียนเพลงจริง มีหลายส่วนในเพลงที่เหมือนกับเพลงอื่น แต่เราก็บอกไม่ได้ว่าสิ่งเหล่านี้คือการลอกเลียนหรือเปล่า"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...