ยอดนักล่าที่อันตรายที่สุดในโลก

เต่าน้ำจืดอัลลิเกเตอร์ (Alligator snapping turtle) อาศัยอยู่ตามแหล่งน้ำทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกา พวกมันกิจสัตว์ต่างๆ หลากหลายชนิด และเป็นที่รู้กันว่ามันสามารถสังหารจระเข้ได้ด้วย



ฉลามเสือ (tiger shark) เป็น ฉลามนักล่าที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากฉลามขาว มันอาจจะไม่ทำให้มนุษย์ถึงตายได้ แต่ก็ไม่มีฉลามชนิดอื่นที่สามารถกินเหยื่อขนาดมหึมาได้หลากหลายชนิด



ฮิปโปโปเตมัส (hippopotamus) แม้ ว่าเจ้าฮิปโปที่ดูมีความสุขในฝูงแต่อารมณ์มันไม่แน่นอนเลย มันอาจแสดงความดุร้ายขึ้นมาเมื่อใดก็ได้ มันสามาถฆ่าผู้คนจำนวนมากในแอฟริกาได้มากกว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่น ๆ เสียอีก



จระเข้น้ำเค็ม (saltwater crocodile) จระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาจระเข้และสัตว์เลี้อยคลานอื่น มันสามารถฆ่าสัตว์ต่างๆ รวมถึงมนุษย์ หากพลัดหลงเข้าไปในอาณาเขตของมัน



งูพิษแบล็คแมมบ้า (black mamba) แม้ มันจะไม่ใช่งูที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เจ้าแบล็คแมมบ้าก็สามารถโจมตีและพ่นพิษสู่เหยื่อได้อย่างรวดเร็วที่สุด ทั้งยังมีความแม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ เจ้างูสุดแสนฉลาดนี้เป็นที่เกรงกลัวแม้กระทั่งหมองูผู้มีประสบการณ์



แบ็ตเจอร์ตัวกินน้ำผึ้ง (honey badger) เป็น สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่กล้าหาญ และก้าวร้าว พวกมันเคยได้รับการขนานนามจากกินเนสส์บุคเมื่อหลายปีก่อนว่าเป็นสัตว์ที่มี ความกลัวน้อยที่สุดในโลก(ไม่ค่อยกลัวอะไรเลย)



งูซอว์สเกลด์ไวเปอร์ (saw-scaled viper) งู ขนาดเล็ก แต่โกรธง่าย ในประเทศอินเดียมันได้ฆ่าผู้คนมากมายกว่างูพิษชนิดอื่นที่มีขนาดใหญ่กว่า เสียอีก เพราะมันมักซ่อนตัวอยู่รอบๆ ที่อยู่อาศัยของผู้คน



กั้ง (spear mantis shrimp) มัน ได้ชื่อว่า"mantis shrimp"เพราะรูปร่างของมันผสมผสานกันระหว่างกุ้งกับตั๊กแตนตำข้าว กั้งเป็นสัตว์ที่ตัวมันเต็มไปด้วยหนามที่มีส่วนปลายเป็นเงี่ยงไว้ทิ่มแทง เป็นอุปสรรคสำหรับสัตว์ที่คิดจะล่ามัน



เหยี่ยวเพเรกริน (peregrine falcon) เป็น สัตว์ที่เร็วที่สุดในโลก มีความเร็วถึง 322 กม./ชม. มันล่าเหยื่อในที่โล่ง โดยสามารถโจมตีเหยื่อของมันกลางเวหาด้วยกรงเล็บที่แข็งแรง



painted hunting dogs สุนัขนักล่าพันธุ์นี้ เป็นสัตว์ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักล่าที่เรียบง่ายที่สุด การทำงานเป็นทีมเป็นกุญแจสำคัญในการล่า



17 มิ.ย. 53 เวลา 01:13 9,280 38 352
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...