หน่วยรบคนคลั่ง!? พบกองพลเดนตายแห่งนาซีเยอรมัน ที่อุดมไปด้วยคนโรคจิตและคนคุก!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/insane-nazi-grenadier-infantry/

หน่วยรบคนคลั่ง!? พบกองพลเดนตายแห่งนาซีเยอรมัน ที่อุดมไปด้วยคนโรคจิตและคนคุก!

 

ในบรรดาหน่วยรบของนาซีเยอรมันช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 หน่วยที่ได้รับการยกย่องว่าโดดเด่นที่สุด บ้าระห่ำที่สุด และทำภารกิจเสี่ยงตายมากที่สุดคือ กองพลทหารราบวัฟเฟนที่ 36 แห่งหน่วยเอสเอส หรือที่รู้จักกันในชื่อของ กองพลน้อยเดร์เลวานเกอร์

 

ในตอนแรกทหารของหน่วยประกอบไปด้วยนักล่า พลแม่นปืน ก่อนมีพวกผู้ต้องหา นักโทษ ทหารหนีทัพ หรือแม้กระทั่งฆาตกรโรคจิตมาเสริมทัพ!

 

แน่นอน ในหน่วยรบเดนตายที่อุดมไปด้วยคนคลั่ง ดังนั้นกองพลวัฟเฟนที่ 36 จึงอย่ภายใต้การบังคับบัญชาโดย ออสการ์ เดร์เลวานเกอร์ นายทหารระดับสูงของหน่วยเอสเอส ที่มีประวัติทางจิต ข่มขืน และมีชื่อเสียงแย่ ๆ เรื่องพฤติกรรมชอบความรุนแรง จนได้รับการขนานนามว่าเป็นบุคคลอันตรายแห่งหน่วยเอสเอส จากวีรเวรที่ว่าเดร์เลวานเกอร์คือผู้อยู่เบื้องหลังความรุนแรงมากมาย เช่น เผาคนทั้งเป็นก่อนนำศพไปให้สุนัขแทะกิน!

 

ภารกิจหลักของกองพลวัฟเฟนคือ หัวหอกยันข้าศึกในแนวหน้า พวกเขามีหน้าที่เดียวคือต่อสู้จนตัวตาย ต่อมาหน่วยดังกล่าวมีจำนวนทหารเพิ่มเติมหลายพันคน ตามคำขอของ เดร์เลวานเกอร์ เพื่อใช้เป็นแนวหน้ายันกองทหารโซเวียตนับล้านคน!

 

กองพลทหารราบวัฟเฟน มีส่วนสำคัญในช่วงแรกของสงครามโลกครั้งที่ 2 ทั้งในภารกิจรุกรานโปแลนด์ และสังหารชาวยิวนับล้าน จนสร้างความหวาดกลัวไปทั่วทั้งทวีปยุโรป แต่สุดท้าย ด้วยกลยุทธ์ที่ผิดพลาดของ อดอลฟ์ ฮิตเลอร์ ได้ทำให้นาซีเยอรมันต้องถอยร่นไม่เป็นขบวนหลังจากถูกล้อมตีจากกองทัพสัมพันธมิตรและจากกองทัพโซเวียต

 

ในช่วงสุดท้ายของสงคราม กองพลทหารราบวัฟเฟน ถูกบดขยี้โดยกองทัพโซเวียตจนพ่ายแพ้ราบคาบ ในขณะที่ เดร์เลวานเกอร์ ผู้บัญชาการหน่วยรบถูกจับกุมขณะพยายามหลบซ่อนตัว ก่อนเสียชีวิตในค่ายกักกันที่เมืองออทเชาเซน สาเหตุการเสียชีวิตไม่ทราบแน่ชัด แต่เชื่อว่าเดร์เลวานเกอร์ถูกปฏิบัติอย่างโหดร้ายโดยเหล่านักโทษที่โกรธแค้นจนเสียชีวิตในที่สุด

อาจกล่าวได้ว่า กองพลวัฟเฟนคือหนึ่งในเรื่องราวความชั่วร้ายที่นาซีเยอรมันได้ทำกับชาวยิวนับล้าน และทำให้ทวีปยุโรปต้องสั่นคลอนด้วยภัยแห่งสงคราม

ที่มา : dark5, wikipedia.org, memim.com

 

 

#หน่วยรบ
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
5 ส.ค. 59 เวลา 02:30 3,679 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...