Pedro ชายแก่อาร์เจนติน่า ผู้ทำตัวเยี่ยงคนโบราณ อาศัยในถ้ำมานานถึง 40 ปี

http://www.catdumb.com/lived-40-years-cave-777/

Pedro ชายแก่อาร์เจนติน่า ผู้ทำตัวเยี่ยงคนโบราณ อาศัยในถ้ำมานานถึง 40 ปี

 

มนุษย์ถ้ำ เป็นคำที่ใช้เรียกคนสมัยก่อน ตอนที่ยังไม่มีการสร้างบ้านเรือน มนุษย์จะอาศัยอยู่ในถ้ำ แต่นั่นคืออดีต เพราะปัจจุบันคงแทบไม่มีใครใช้ชีวิตแบบนั้นแล้ว แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่า ในปัจจุบันนี้ยังมีคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในถ้ำ โดยไม่มีไฟฟ้า หรือน้ำประปา และมนุษย์คนนี้ก็คือ Pedro Luca ชายวัย 79 ปี ผู้อาศัยอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่งทางเหนือของอาร์เจนติน่ามานานถึง 40 ปีแล้ว

 

เนื่องจากไม่มีประปา เขาจึงดื่มน้ำจากแม่น้ำ San Pedro de Colalao ส่วนอาหารนั้น ก็มาจากการเข้าป่าล่าสัตว์ด้วยตัวเอง เขาตื่นนอนตอนตีสามทุกเช่า โดยมีไก่เป็นนาฬิกาปลูก และสิ่งแรกที่ทำคือ การก่อไฟ แล้วค่อยเริ่มกิจกรรมอย่างอื่น

แม้จะอยู่ในถ้ำ แต่ก็ไม่ขาดการติดต่อกับโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง เพราะเขามีวิทยุใส่ถ่านเล็กๆ เครื่องหนึ่ง ซึ่งหาสัญญาณได้ยากมาก และยังใช้เบี้ยผู้สูงอายุที่รัฐบาลมีให้ เพื่อมาใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่สามารถทำเองได้ เช่น เทียนไข ยีสต์ และข้าวโพด

 

ตอนนี้เขาอายุเกือบ 80 ปีแล้ว แต่เขาก็ยังแข็งแรงเกินกว่าคนวัยนี้ทั่วๆ ไป เพราะในแต่ละวันนั้นเขาเดินขึ้น-ลงเขาทุกวัน เขาเล่าให้ฟังว่า “ผมเคยที่นี่มาตอนอายุ 14 ปีครั้งหนึ่ง แล้วพอได้มาอีกครั้ง ผมก็ตัดสินใจอยู่อย่างถาวรเลยครับ”

เขายังบอกอีกว่า “ผมไม่เคยถามตัวเองเลยว่า ทำไมถึงเลือกที่นี่ มีถ้ำอื่นที่อยู่ใกล้กับที่นี่ แต่ผมชอบที่นี่มากกว่า บางทีผมก็อยากออกไปผจญภัยข้างนอกนะ เพราะผมอยากเห็นยุโรป แต่ต้องผ่านทะเลมากเหลือเกิน และคงใช้เวลานานมากเลยทีเดียวกว่าจะไปถึง”

 

สภาพ ‘บ้าน’ ที่ชายคนนี้อาศัยอยู่

 

และนี่คือคลิปรายงานเรื่องราวของลุง Pedro

 

Pedro Luca has lived in a cave in Argentina for 40 years

บางทีความสุขของแต่ละคน มันก็ไม่เหมือนกันเนอะ…

 

ที่มา dailymail

4 ส.ค. 59 เวลา 04:42 1,600
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...