10 ของกินงานเทศกาล อาหารญี่ปุ่น ที่ไม่ควรพลาด

10 ของกินงานเทศกาลที่ไม่ควรพลาด

 

บางคนมางานเทศกาลหน้าร้อนเพื่อดูพิธีกรรม งานตีกลอง ดอกไม้ไฟ แต่ก็ยังมีคนอีกไม่น้อยที่มาโดยมีจุดมุ่งหมายหลักคืออาหารแสนโอชะ! มีอะไรบ้างไปดูกันเลย!!

10. ช็อกโกบานาน่า

 

backpackerlee.wordpress.com

ช็อกโกบานาน่า หรือกล้วยเคลือบช็อกโกแลต ขวัญใจคนทุกเพศทุกวัย มีหลายรสชาติให้เลือก และมักจะโรยเม็ดน้ำตาลสีตกแต่งอย่างสวยงามน่าทาน

9. ข้าวโพดปิ้ง

 

fastjapan.com

ข้าวโพดปิ้ง หรือ ยากิโทโมโรโคชิ เป็นหนึ่งในเมนูที่ขาดไม่ได้ในเทศกาล ข้าวโพดที่ต้มจนสุก นำมาย่างและทาด้วยซอสรสชาติหวานๆเค็มๆ แหใาะกับบรรยากาศของเทศกาลเป็นที่สุด

8. น้ำแข็งไส

 

gion-hatanaka-english.blogspot.com

พูดถึงหน้าร้านคงไม่มีใครลืมเมนูนี้ไปได้ น้ำแข็งไสสีสันสดใสหลากหลายรสชาติ ที่มีให้เลือกได้ตามชอบ เหมาะสำหรับกินคลายร้อนสุดๆ

7. ปลาย่างเกลือ

 

tenkarausa.com

ปลาย่างเกลือ หนึ่งในสัญลักษณ์ของหน้าร้อน โดยมากมักจะเสียบไม้ ทาเกลือและย่างบนเตาถ่าน ทำให้สามารถเดินไปกินไปได้ง่ายๆ

6. ฮาชิมากิ

 

ฮาชิมากิ เป็นแป้งห่อคล้ายแพนเค้ก โรยด้วยสาหร่ายและราดด้วยมายองเนสและเสียบไม้ รสชาติตล้ายๆกับโอโคโนมิยากิ แต่สามารถถือเดินกินได้สะดวกกว่า

5. ปลาหมึกย่าง

 

ปลาหมึกย่างเป็นหนึ่งในอาหารริมถนนสุดคลาสสิกของญี่ปุ่น ปลาหมึกที่ทาศอสรสชาติดีและนำไปย่างกลิ่นหอม ชวนน้ำลายสออ

4. คาราอาเกะ

 

jpninfo.com

ไก่ทอดสไตล์ญี่ปุ่นที่เรียกว่า ไก่คาราอาเกะเป็นเมนูที่สามารถเจอได้ทั่วไปในเซ็ตอาหารสไตล์ญี่ปุ่น หาซื้อง่าย อร่อย ยิ่งกินควบคู่กับเฟรนช์ฟรายส์นี่อร่อยสุดๆ

3. ไทยากิ

 

trendyintokyo.wordpress.com

ไทยากิ ขนมหน้าตาน่ารักที่ย่างในแม่พิมพ์ ภายนอกจะกรุบกรอบส่วนเนื้อแป้งด้านในจะนุ่มเคี้ยวง่าย มักจะสอดไส้ด้วยถั่วแดง หรือครีมต่างๆ

2. ยากิโซบะ

 

trendyintokyo.wordpress.com

ในเวลานี้คงไม่มีใครไม่รู้จักยากิโซบะ หมี่ผัดของญี่ปุ่น ยากิโซบะส่วนมากจะใส่ผักกะหล่ำ เนื้อหมู ผัดกับซอสยากิโซบะโดยเฉพาะ โรยหน้าด้วยสาหร่าย ขิง และบางครั้งจะมีมายองเนสราดมาให้ด้วย

1. ทาโกยากิ

 

www.j-subculture.com

หนึ่งในอาหารยอดฮิตตลอดกาลของญี่ปุ่น ทาโกยากิคือแป้งทรงกลม ยัดไส้ด้วยปลาหมึก และราดด้วยซอสรสชาติหวานๆเค็มๆ รวมถึงมายองเนส สาหร่าย และปลาแห้ง ซึ่งในปัจจุบันยังมีการประยุกต์นำอย่างอื่นไปเป็นไส้อีกด้วย เป็นอาหารที่กินง่าย เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย

ขอบคุณที่มา: http://allabout-japan.com/th/article/3462/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...