ใครเคยสงสัยกันบ้าง…ว่าหน้าตาของ 'ปุ่มกดนิวเคลียร์' จริงๆ แล้วมันเป็นอย่างไร!!?

http://www.catdumb.com/what-the-button-nuclear-look-like-420/

ใครเคยสงสัยกันบ้าง…ว่าหน้าตาของ ‘ปุ่มกดนิวเคลียร์’ จริงๆ แล้วมันเป็นอย่างไร!!?

เรามาพูดกันถึงเรื่องของสงครามกันบ้าง เพราะมนุษย์เรารบราฆ่าฟันกันมาไม่เคยหยุดหย่อนเลยจริงๆ ตั้งแต่สมัยโบราณพัฒนามาจนยุคปัจจุบันที่แต่ละประเทศต่างแข่งขันกันทำอาวุธที่มีการทำลายล้างสูงมาข่มกันอยู่เสมอ และถ้าพูดถึงสิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คงหนีไม่พ้น ‘ระเบิดนิวเคลียร์’ ที่ว่ากันว่าประเทศไหนมีย่อมได้เปรียบเพราะมันสามารถทำลายล้างเมืองให้ราบเป็นหน้ากลองได้เลย (แถมเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ก็สอนให้เราได้รู้อยู่แล้วว่าจะมีผู้บริสุทธิ์ได้รับผลกระทบมากมายขนาดไหน)

ไม่ว่าจะทั้งในหนังดังอย่าง สายลับเจมส์ บอนด์ หรือการ์ตูนตั้งแต่ ลูนี่ย์ ตูนส์ ยัน ครอบครัวซิมซัน เราต่างก็ต้องเคยเห็นอาวุธนิวเคลียร์มันโผล่เข้าไปอยู่บ่อยๆ

แล้วเคยสงสัยกันมั้ยล่ะว่าจริงๆแล้วมันรูปร่างเป็นยังไง? การจะกดนิวเคลียร์แต่ละทีมันยากมั้ย? และเชื่อว่าใครๆ ต่างก็มีภาพคอนเซ็ปในหัวว่ามันต้องเป็นปุ่มสีแดงอันใหญ่ๆ วางอยู่กลางห้องแถมกดเพียงครั้งเดียวโลกนี้ถึงกับเกิดสงครามขึ้นแน่นอน..

แต่อย่างไรก็ตามเราก็ต้องขอบคุณบทความจาก The Times ที่ออกมาเผยแพร่ให้เราได้เห็นกันว่าที่แท้แล้วปุ่มกดนิวเคลียร์มันก็เป็นแบบนี้นี่เอง เพียงแค่ด้ามจับสีแดงๆ และปุ่มกดที่ดูเหมือนไม่ได้ซับซ้อนอะไรเลย….แต่ถ้าเผลอกดทีละมีเฮแน่นอนครับพี่น้อง

ตามบทความระบุว่า:

เมื่อไหร่ก็ตามที่ประธานาธิบดีได้ออกคำสั่งผ่านคลื่นวิทยุที่เป็นความลับสุดยอดให้มีการใช้ขีปนาวุธที่บรรจุอยู่ในเรือดำน้ำ กองทัพเรือจะเป็นผู้ที่ประจำการอยู่ตรงที่ทำการและมีเพียงเจ้าหน้าที่ระดับสูงไม่กี่คนเท่านั้นที่ทราบถึงสถานที่ตั้งของมัน

แต่ก็ใช่ว่าถ้ากดแล้วมันจะระเบิดทันทีหรอกนะ เพราะเมื่อกดแล้วจะมีการแจ้งรหัส Code ไปยังหัวหน้าผู้ควบคุมทั้งหลายและต้องมาหารือกันก่อนส่งคำขออนุมัติไปยังประธาณาธิบดีของประเทศนั้นๆเพื่อยืนยันเป้าหมายให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา: TheLadBible

#ปุ่มกด
THEPOco
Production Manager
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 ก.ค. 59 เวลา 02:34 1,776
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...