แบบนี้ก็มีเหรอ!? รวม 18 บริการแปลกๆ ที่มีการให้บริการ (จริงๆ) ในต่างประเทศ

นับวัน ความต้องการของมนุษย์ยิ่งหลากหลายและแปลกขึ้นเรื่อยๆ เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านั้น ผู้คนที่มีไอเดียจึงได้คิดค้นบริการแปลกๆ ขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย จนบางทีเราก็งงว่า…อาชีพแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ?

วันนี้เราจะพาคุณไปเปิดหูเปิดตาดู 18 อาชีพในต่างประเทศ ที่มีการให้บริการจริงๆ บางอันอาจจะแปลกจนคุณอยากให้มันมีในไทยเลยก็ได้นะ

1. ในประเทศญี่ปุ่นมีบริการรับจ้างขอโทษ ให้คุณส่งเจ้าหน้าที่ไปขอโทษคนที่คุณอยากจะขอโทษขอโพยเขา ในขณะที่ตัวคุณเองอาจจะติดธุระหรือไม่สะดวกไปด้วยตัวเอง

 

2. ในกรุงลาสเวกัส มีบริการรถบัสช่วยบำบัดอาการแฮงค์ พวกเขาจะให้น้ำเกลือแก่คุณและยาแก้คลื่นไส้ เป็นสวรรค์ของคนเมาค้างเลยก็ว่าได้

 

3. ในต่างประเทศมีตู้ขาย “ดินจากไอร์แลนด์” แบบอัตโนมัติ ให้คุณซื้อดินจากไอร์แลนด์เอาไปปลูกพืชผักได้ที่บ้าน (ว่ากันว่าดินของที่นี่มีแร่ธาตุมากจนต้องเอามาแพ็คขายกันเป็นถุงๆ เลย)

 

4. บริการแคะหูจากญี่ปุ่น (อู้นั่นแหละมุมนั้นเลย ดีมาก อู้วว)

 

5. ในสหรัฐมีบริการแม่บ้านแบบเปลือย ให้หนุ่มๆ จ้างไปทำงานที่บ้าน…งานบ้านอย่างเดียวนะ

 

6. ในจีน มีบริการเช่าแฟน มีทั้งรายวัน รายเดือน เพราะเนื่องจากครอบครัวคนจีนนั้นใส่ในกับความสัมพันธ์ของลูกหลาน หากวันตรุษจีนไม่ได้ควงแฟนไปโชว์ล่ะก็ อาจจะเป็นเรื่องให้ต้องทวงทามกันหนัก

 

7. หากคุณรู้สึกอ้างว้างโดดเดี่ยวเวลาเข้าพักในโรงแรมล่ะก็ มีโรงแรมแห่งหนึ่งในชิคาโกที่คอยจัดหาปลาทองเพื่อส่งมาอยู่เป็นเพื่อนแก้เหงาให้คุณได้ด้วยนะ

 

8. สปาแห่งหนึ่งในลอนดอน ประเทศอังกฤษ เสนอบริการนวดแบบใหม่ให้กับลูกค้า โดยหมอนวดงู!?

 

9. ในออสเตรเลียมีบริการ “คุณยายรับจ้าง” เพื่อให้พวกเขามาคอยดูแลหลานๆ เสมือนเป็นคุณยายที่บ้านจริงๆ

 

10. หากคุณอยากจะสัมผัสความรู้สึกของการเป็นคนดังล่ะก็ไม่ยาก เพราะในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีอาชีพที่ชื่อว่า Stalkerazzi เพื่อทำหน้าที่ปาปารัสซี่คอยตามถ่ายชีวิตคุณ ทำเพื่ออะไรไม่รู้ รู้แค่ว่าคุณจะได้รู้สึกเหมือนคนดังไงล่ะ

 

11. ศิลปินอังกฤษ รับจ้างทำถ้วยรางวัลจากแฮนด์จักรยาน ให้คุณเอาไปประดับห้องนั่งเล่นได้…เพื่อ!?

 

12. ในญี่ปุ่นมีบริการแปลกๆ ที่ชื่อว่า “แจ้งเตือนขนจมูกยาวโดยบุคคลนิรนาม” บริษัทเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการส่งข้อความไปหาเพื่อนของคุณ หากเขามีขนจมูกยาวออกมามากผิดปกติ โดยจะไม่ระบุว่าผู้แจ้งเป็นใคร

 

13. ศิลปินคนหนึ่งในรัฐมิซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดบริการรับจ้างวาดภาพจากเถ้ากระดูกคนตาย ให้คุณได้ระลึกถึงบุคคลอันเป็นที่รัก

 

14. ในประเทศเม็กซิโก มีบริการนวดแบบแปลกๆ ที่ใช้ต้นกระบองเพชรมานวดให้คุณด้วย

 

15. ในแคนาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา มีบริการเช่าไก่ ให้คุณเช่ามันไปเล่นอยู่ที่บ้าน หรืออาจจะใช้มันเพื่อทดลองก่อนจะเริ่มทำฟาร์มไก่จริงๆ (ห้ามเอาไปกินนะ)

 

16. ในรัฐเดนเวอร์ สปรัฐอเมริกา มีบริการ “รับเก็บอึสัตว์เลี้ยง” ไม่ว่าสุนัขหรือแมวของคุณจะไปถ่ายที่ไหนก็ตาม พวกเขาก็จะตามไปเก็บให้สะอาดเอี่ยมอ่อง

 

17. ในโตรอนโตมีบริการ “รับส่งอาหารมื้อสุดท้าย” อาหารเหล่านี้จะไม่ใช่อาหารมื้อสุดท้ายของคุณ แต่เป็นอาหารมื้อสุดท้ายที่นักโทษใกล้จะถูกประหารอยากกิน นั่นแหละคุณจะได้กินในสิ่งที่พวกเขาอยากกิน…

 

18. ในสหรัฐมีการว่าจ้างให้นักแสดงหนังโป๊ มาเดินคุ้มกันคุณหรือเป็นเพื่อนยามไปงานปาร์ตี้สละโสดหรืองานพรอมในโรงเรียนด้วยนะ แต่ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นจะยังไงต่อ….

 

ดูแล้วก็แปลกดีนะ ไม่คิดว่าอาชีพเหล่านี้จะมีอยู่บนโลกด้วย

เพื่อนๆ อยากให้อาชีพไหนมีในไทยบ้าง!? หรืออยากเสนออาชีพใหม่ๆ ลองบอกกันมาได้นะจ๊ะ

ขอบคุณที่มา: http://www.ebaumsworld.com/pictures/19-strange-services-people-actually-pay-for/84498452/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...