ลองไหมล่ะ!? นักวิทย์ค้นพบ "นมแมลงสาบ" สุดยอดอาหาร ที่มีประโยชน์กว่านมวัว 4 เท่า!?

http://www.catdumb.com/cockroach-milk-717/

 

 

แค่พาดหัวมาก็สยองจนขนลุกแล้วใช่ไหมล่ะ แต่เราขอยืนยันว่าทั้งหมดนี้คือเรื่องจริง เพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีนักวิทยาศาสตร์จากอินเดียทำการวิจัยเกี่ยวกับแมลงสาบ ยังไม่พอนะ… การวิจัยดันค้นพบว่ามีแมลงสาบบางสายพันธุ์ที่มีนมและให้คุณประโยชน์มากโขเลย!?

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้เปิดเผยว่ากลุ่มนักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยจากสถาบันชีววิทยาสเตมเซลและการปฏิรูปทางการแพทย์ในอินเดีย ได้ทำการค้นคว้าเกี่ยวกับนมแมลงสาบสายพันธุ์ Diploptera

แม้ว่ามันจะไม่ใช่นมสีขาวๆ แบบที่เราคุ้นเคย แต่มันก็ถือเป็นนมที่แมลงสาบผลิตขึ้นเพื่อใช้เลี้ยงลูกล่ะนะ มันจะสร้างผลึกโปรตีนขึ้นมาเพื่อให้อาหารกับลูกน้อยตั้งแต่ยังอยู่ในท้อง เมื่อศึกษาเจ้านมตัวนี้ดีๆ แล้ว นักวิทยาศาสตร์ก็พบว่ามันให้คุณประโยชน์มากกว่านมทั่วๆ ไปถึง 4 เท่า!!

หนึ่งในผู้ร่วมโครงการวิจัยครั้งนี้อย่าง Sanchari Banerjee ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผลึกนั่นให้สารอาหารที่ครบถ้วน มันมีโปรตีน ไขมันและน้ำตาลครบเลย ถ้าคุณมองลึกลงไปในโปรตีน คุณจะพบว่ามันมีกรดอะมิโนอยู่ด้วย”

ในอนาคตเราอาจจะต้องพึ่งพาแหล่งโปรตีนใหม่ๆ แบบนี้ก็ได้ เพราะพวกมันเป็นก็เป็นแมลงที่มีความทนทานสูงมากชนิดหนึ่งเลย ปัญหาอยู่ที่ว่า…คุณพร้อมจะลองกินดูไหมล่ะ?

ที่มา dailymail

27 ก.ค. 59 เวลา 05:39 1,740
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...