ภาพถ่ายญี่ปุ่นสื่ออารมณ์ที่จะทำให้คุณอยากไปญี่ปุ่นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ! (ภาคแรก)

ช่างภาพถือเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่ายกย่องเอามากๆเลยนะครับ เขาสามารถบอกเล่าเรื่องราวของสถานที่ต่างๆ ถ่ายทอดอารมณ์ ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งสู่ภาพที่เขาถ่ายออกมาได้ จนผู้เสพงานศิลปะอย่างเราๆอาจจะไม่ทันสังเกตด้วยซ้ำไปบางที รู้ตัวอีกทีก็เหมือนพาตัวเองเข้าไปอยู่ในภาพถ่ายนั้นแล้ว วันนี้จะพามาชมผลงานศิลปะจากช่างภาพชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งชื่อว่า ทาคาชิ ยะซุย กันครับ เขาเริ่มถ่ายภาพมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว

เดี๋ยวนี้จะเรียก Instagram ว่าเป็นคลังภาพขนาดใหญ่ที่สุดทางโลกออนไลน์ก็อาจจะไม่ผิด ช่างภาพหลายๆคนก็ลงหลักปักฐานแสดงผลงาน โชว์ฝีมือตัวเองลง Instagram ส่วนตัวกันจนโด่งดังก็มีไม่น้อย เรียกได้ว่าเป็น Instagramer แบบนี้ก็ได้

คุณยะซุย ได้นำเสนอผลงานภาพถ่ายประเทศญี่ปุ่นในมุมมองที่เรียกว่าเป็นความ Contrast หรือนำเอาความตรงกันข้ามมาเป็นลูกเล่นนั่นเอง โดยสิ่งที่เป็นตัวสะท้อนความตรงกันข้ามนั้นก็คือตัววัฒนธรรม วัฒนธรรมเก่าแก่และวัฒนธรรมสมัยใหม่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านทางภาพถ่ายชุดนี้ ซึ่งต้องบอกว่าได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม แชร์กันในโลกโซเชียลมากมายทั้งคนญี่ปุ่นเองและชาวต่างชาติ

อย่ามัวรีรอ เรามาชมภาพชุดนี้กันเลยดีกว่าครับ เพื่อนๆที่เคยไปญี่ปุ่นแล้วรับรองว่าจะต้องร้องอยากจะกลับไปเยี่ยมเยียนประเทศที่มีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์นี้อีกให้ได้ ส่วนใครที่ยังไม่เคยไป เพียงแค่ได้ชมภาพเหล่านี้ ก็อาจจะเข้าใจ ซึบซับวัฒนธรรมและอารมณ์ความรู้สึกต่างๆของชาวญี่ปุ่น ทำให้อยากจะลองไปดูให้ได้สักครั้งก็เป็นได้

 

เห็นมั้ยครับ ว่าแต่ละภาพไม่จำเป็นต้องใส่ Caption ใดๆเลย เพราะตัวรูปภาพเองก็สื่อออกมาได้มากกว่าคำพูดเสียอีก ยังไม่หมดเท่านี้นะครับ ไว้มาติดตามชมภาพสวยๆกันต่อในบทความหน้า

ที่มาและรูปภาพ : Tabi-labo, Takashi Yasui

ขอบคุณที่มา: http://anngle.org/th/j-journer/zenkoku/yasuiphoto1.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...