6 ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติสุดพิศวงที่แม้แต่วิทยาศาสตร์ก็ไม่อาจอธิบายได้?!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/6-phenomena-which-science-cannot-explain/

6 ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติสุดพิศวงที่แม้แต่วิทยาศาสตร์ก็ไม่อาจอธิบายได้?!

 

ถึงจะเป็นศาสตร์ที่ทรงพลังและเป็นเหตุเป็นผลที่สุดของโลกทุกวันนี้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่วิทยาศาสตร์ไม่อาจอธิบายได้ อย่างเช่นกรณีของ 6 ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติข้างล่างนี้ ที่แม้จะมีความพยายามในการคลี่คลายปริศนาด้วยวิธีต่างๆ มากมาย ก็ยังไม่อาจเจอคำตอบของสิ่งพิศวงเหล่านี้ได้

1. Taos Hum

 

เสียงความถี่ต่ำปริศนาที่ดังมาจากทะเลของเมือง Taos ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ที่แม้จะมีคนบอกว่าเสียงมันคล้ายกับรถที่กำลังแล่นลงจากเนิน แต่หลายครั้งที่มีการบันทึกเสียงได้ พบว่าบริเวณนั้นไม่มีรถวิ่งอยู่เลยสักคัน

 

2. Déjà vu

คงเป็นคำที่คุ้นหูใครหลายๆ คน และคงจะเคยเกิดขึ้นกับคนจำนวนไม่น้อยที่มีโอกาสได้เห็นภาพเหตุการณ์บางอย่างที่เหมือนจะเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้สมมติฐานที่ว่ามันอาจเป็นการทำงานของสมองที่ทำให้เราเห็นภาพซ้ำ และบางครั้งก็อาจมาจากความฝันของเราเอง แต่นั่นก็ไม่อาจอธิบายได้ว่าทำไมเราจึงเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้

 

3. Near-death visions

มีคำบอกเล่าจากผู้คนซึ่งประสบกับเหตุการณ์ครึ่งเป็นครึ่งตาย ที่ได้เห็นอุโมงค์อันมืดมิดที่มีแสงตรงปลายอุโมงค์ ก่อนที่พวกเขาจะฟื้นมาอีกครั้ง จึงเป็นเรื่องที่แปลกว่า…ทำไมคนเหล่านั้นถึงจดสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งที่ร่างกายหยุดทำงานไปแล้วได้

 

4. Ghosts

เรื่องผีสางอาจถูกมองเป็นเรื่องไร้สาระและมีหลายวงการที่สามารถเปิดโปงคลิปและภาพที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยมนุษย์ได้ แต่ขณะเดียวกันก็ยังมีหลักฐานมากมายที่นักวิทยาศาสตร์ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ แต่คงไม่ใช่ภาพที่เกิดจากเทคนิคถ่ายภาพซ้อนข้างล่างนี้แน่

 

5. Intuition

หรือที่หลายคนเรียกมันว่า the sixth sense ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่วิทยาศาสตร์ก็ยากจะอธิบายได้ว่ามันเกิดจากอะไร มีข้อสรุปง่ายๆ ที่บอกว่าสิ่งนี้เป็นคุณสมบัติที่มนุษย์ทุกคนมีมาตั้งแต่เกิด แต่เพราะเราคุ้นเคยกับการใช้สัมผัสทั้งห้า จึงทำให้เราลืมสิ่งนี้ไป

 

6. The placebo effect

อย่างที่เราทราบกันดีว่ายานั้นมีความจำเป็นต่อการรักษาโรคบางชนิดอย่างมาก แต่หลังจากมีการทดลองสิ่งที่เรียกว่า ‘ยาหลอก’ กับผู้ป่วยโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งเกิดขึ้น และพบว่าพวกเขาสามารถฟื้นตัวเองจากยาที่แทบไม่มีคุณสมบัติในการรักษาโรคเลยสักนิดได้ ซึ่งสิ่งนี้สามารถยืนยันความพิเศษบางประการที่ซ่อนอยู่ในร่างกายมนุษย์ได้

 

ที่มา : muyinteresante.com

20 ก.ค. 59 เวลา 04:20 2,211 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...