รวบรวมแหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กๆจากทั่วโลกมาให้ดูกันค่ะ

แม่ๆหลายคนอาจกำลังมองหาที่เสริมพัฒนาการให้แก่เด็กๆ วันนี้จึงได้รวบรวมมาให้ดูกันค่ะมีทั้งของไทยและต่างประเทศ

1. Petrosains The Discovery Centre

ตึกแฝดที่ตั้งอยู่ในจุดที่เรียกว่าKLCC หรือKuala Lumpur City Center หรือมาเลเซียนั่นเองค่ะคนไทยหลายคนอาจจะคุ้นเคยและเคยมาถ่ายรูปที่นี่อาจจะเดินเล่นช้อปปิ้งหรือนั่งจิบกาแฟในห้างKLCC แต่ใครจะรู้ว่ายังมี “ของแปลก” อย่างพิพิธภัณฑ์หรือศูนย์การเรียนรู้หลบซ่อนอยู่ด้วยนะจ๊ะเป้าหมายของที่นี่คือเปิดพื้นที่ให้เด็กๆและผู้ใฝ่รู้ได้เพิ่มรอยหยักสมองด้านวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้น ที่นี่จะเน้นการเรียนรู้ให้กับเด็กๆเป็นหลัก (ผู้ใหญ่เข้าได้นะ) ดังนั้นสิ่งที่เจอแน่ๆคือน้องๆนักเรียนฮ่าๆๆข้างในจะมีห้องจำลองยุคดึกดำบรรพ์ห้องแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลฯลฯสรุปแล้วก็คือให้น้องๆได้ความรู้และเปิดประสบการณ์จริงขึ้นนั่นเองค่ะแถมยังตบท้ายด้วยร้านขายของที่ระลึกด้วยน้า

 

2. Play x Learn Space @ THINK SPACE B2S

ประเทศไทยเรานี่เลยจ้า บอกเลยว่าอลังการไม่แพ้เมืองนอกแน่นอน เป็นแหล่งเสริมสร้างความคิดและจินตนาการให้กับลูกน้อยและทุกคนในครอบครัว ด้วยการเรียนรู้ที่ทั้งให้ทักษะและความสนุกสนาน ในเวลาเดียวกันกับ 8 สถาบันคุณภาพหลากหลายสไตล์ที่เราคัดสรรมาอย่างดีทั้งโรงเรียนสอนศิลปะสามมิติ Clayworks โรงเรียนสอนทำอาหารผ่านกระบวนการเรียนรู้จากญี่ปุ่น Chefutown และ A Little Something โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษและพัฒนาทักษะและความรู้Babies Genius, Kinderprep by Ivy Bound International School,I Genius และ Helen Doron English และโรงเรียนสอนดนตรีชั้นนำมาตราฐานระดับสากล Yamaha Music School ยังไม่พอ ที่นี่ยังมีหนังสือสำหรับเด็กทั้งภาษาไทยและภาษาต่างประเทศให้คุณหนูๆ และคุณพ่อคุณแม่ได้มาเลือกซื้อกลับบ้านด้วย โอ้โห เห็นแบบนี้คุณหนูๆ รีบมาเปิดประสบการณ์กันให้ไวเลยนะ น่าไปมากๆ วันนี้เอารูปมาให้ดูเรียกน้ำย่อยกันสักหน่อย อ้ออ...ตอนนี้เขาเปิดให้บริการแล้วนะ แต่จะเปิดเต็มรูปแบบ สุดอลังการเว่อร์วังในเร็วๆ นี้ต้องไป ที่ดูกันได้ที่ Central Festival Esatville เรียบทางด่วนรามอินทรา

 

3. Nature Play & Learning Places

ที่นี่อาจจะแปลกและไม่เหมือนใคร โดยการสร้างสถานที่ให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมกับธรรมชาติ พูดง่ายๆ ก็คือให้เด็กๆ มาเรียนรู้นอกห้องโดยมีธรรมชาติอยู่รอบตัว จะบอกเลยว่าที่นี่ไม่ใช่เล่นๆ นะจ๊ะ เพราะพ่อแม่ผู้ปกครอง หรือแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านนันทนาการเค้ากำลังมองหาวิธีที่ท้าทายและความคิดสร้างสรรค์ในการเชื่อมต่อเด็กกับธรรมชาติเข้าหากันพร้อมกับกิจกรรมที่ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กๆ พร้อมยังเป็นการเรียนรู้และเปิดประสบการณ์แรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับหนูๆด้วยน้าา ที่แน่ๆ คุณพ่อ คุณแม่ก็ได้มีเวลาพักผ่อนหย่อนใจไปกับธรรมชาติอีกด้วยจ้าา โอ้ยยเห็นแล้วนี่ก็อยากจะไปเล่นบ้างเลยย อ้อลืมบอก ที่นี่อยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา น้าา ใครไปเที่ยวบ่อยๆ ก็ลองแวะไปได้ค่ะ ^^

 

4. The art of play

แหล่งเรียนรู้ของที่นี่ มีพื้นที่ให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าไปเรียนรู้กันได้อย่างสบายๆ พื้นที่นี้มีความปลอดภัยสูงเพราะรองรับเด็กๆ เป็นซะส่วนใหญ่ แถมที่นี่ยังมุ่งหวังให้เด็กๆ ได้เปิดประสบการณ์และได้ปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมีของเล่นและอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับวัย ที่สนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทักษะได้อย่างไม่สิ้นสุด และยังมี Play Space สำหรับเด็กทารเพิ่มขึ้นมาอีกด้วยค่ะ และถ้าหากน้องๆ คนไหนอยากฉลองวันเกิดหรือจัดปาร์ตี้ ที่นี่ก็มีโซนพิเศษสำหรับจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ด้วยน้าาา The art of play ตั้งอยู่ รัฐมอนแทนา (Montana) ประเทศ สหรัฐอเมริกา ค่ะ

 

5. MOSH! SINGAPORE DIGITAL EDUTAINMENT CENTRE @ SENTOSA PALAWAN KIDZ CITY

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่เคยไป Sentosa สิงคโปร์เร็วๆ นี้แน่นอนว่าคุณจะได้เห็นแบรนด์ใหม่ของที่นี่คือ Palawan Kidz City. จริงๆ หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่า คือบ้านเกิดของ KidZania สิงโปร์ในปลายปีที่ผ่านมา แต่คุณจะมองข้ามไปเลยเมื่อเจอกับ MOSH ฮ่าๆๆ ที่เค้าบอกว่าใหญ่มากจริงๆ MOSH มาจากภาษาญี่ปุ่น “Moshi” ซึ่งหมายถึง “สวัสดี” เหมือนแบบเป็นคำเชิญว่า “ยินดีต้อนรับในวันพรุ่งนี้” พร้อมกับเทคโนโลยีมากมายจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย และกิจกรรมอีกเพียบสำหรับเด็กๆ ทุกคน ได้เปิดประสบการณ์ขึ้นอีกเพียบเลย ใครที่กำลังจะพาหนูๆ ไปสิงคโปร์ก็อย่าลืมแวะไปเที่ยวที่นี่กันด้วยนะคะ

 

ขอบคุณที่มา: BumbleBeeMum.net

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...