เผย 7 คนดังร่วมเข้าโปรแกรม 'แช่แข็ง' เพื่อความเป็นอมตะ

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/frozen-time-7-celebrities/

 

นักวิทยาศาสตร์จำนวนไม่น้อยที่พยายามหาวิธีเปลี่ยนความตายของมนุษย์ให้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ และหนึ่งในวิธีนั้นคือ ไครโอนิกส์ (Cryonics) หรือการแช่แข็งมนุษย์ทันทีที่หัวใจหยุดเต้น

 

ภายใต้อุณหภูมิ -196 เซลเซียส James Bedford นักฟิสิกส์ชาวอเมริกันผู้ริเริ่มการแช่แข็งอสุจิและตัวอ่อนหนู เชื่อว่าเราจะสามารถรักษาเซลล์ต่างๆ ในร่างกายไม่ให้เสื่อมสภาพ และคงสภาพแบบนั้นไว้จนกว่าเทคโนโลยีของโลกจะพร้อมสำหรับการคืนชีพมนุษย์จากความตาย และเขาตัดสินใจแช่แข็งตัวเองเพื่อทดสอบการทดลองนี้ด้วย อาจฟังดูเป็นเรื่องเพ้อฝัน และไม่มีอะไรการันตีได้ว่าอนาคตจะมีเทคโนโลยีที่ทำให้ฟื้นขึ้นมาจริงๆ แต่ก็ยังมี 7 คนดังกลุ่มหนึ่งที่ตัดสินใจเข้าร่วมโปรแกรมแช่แข็งนี้ และบางคนก็เริ่มแช่แข็งตัวเองไปแล้ว

 

1. Ted Williams – อดีตนักเบสบอลคนนี้ตัดสินใจแช่ร่างตัวเอง (และแช่ไปแล้ว) เพื่อรอวันหนึ่งในอนาคต ที่เขาจะกลับมาเล่นได้อีกครั้ง

 

2. Britney Spears – มีข่าวว่าเธอยอมจ่าย $200,000 เพื่อให้แช่แข็งร่างกายของเธอทันทีที่หัวใจหยุดเต้น และแม้จะยังไม่แน่ว่าเธอจะเปลี่ยนใจในอนาคตหรือไม่ เพราะหลายคนเชื่อว่าเธออาจจะแค่อยากเซอร์ไพรส์แฟนๆ เท่านั้นเอง

 

3. Paris Hilton – ไม่มีใครทราบเหตุผลว่าทำไมเธอถึงสนใจโปรแกรมนี้ แต่เอาเป็นว่าเธอคือคนหนึ่งที่ตัดสินใจแช่แข็งตัวเอง

 

4. Simon Cowell – ไม่รู้ว่าเป็นข่าวดีหรือข่าวร้ายของหนุ่มสาวนักล่าฝันในอนาคตกันแน่ เพราะเขาคนนี้ตัดสินใจจ่ายเงินมหาศาลเพื่อรอวันคืนชีพให้ตัวเอง

 

5. Seth MacFarlane – นักแสดงบางคนก็อยากรู้ว่าซีรีส์ที่ตัวเองแสดงตอนนี้จะดำเนินไปได้อีกนานแค่ไหน และนั่นทำให้เขาตัดสินใจจะแช่แข็งตัวเองเพื่อตื่นขึ้นเห็นว่าเรื่อง Family Guy ยังแสดงอยู่

 

6. Larry King – การได้คิดว่าตัวเองจะฟื้นมาเห็นอะไร มันน่าสนใจกว่าการคิดว่าตัวแล้วตายไปจะเจออะไร เพราะงี้เขาจึงคิดจะแช่แข็งตัวเอง

 

7. Muhammad Ali – อดีตแชมป์มวยโลกคนนี้ สนใจเรื่องของการแช่แข็งมาตั้งแต่ช่วงปี 1980 และในที่สุดเขาก็ตัดสินใจแช่แข็งตัวเอง

 

 

 

ที่มา : nhpr.org

8 ก.ค. 59 เวลา 04:51 2,389
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...