9 เมนูสุขภาพจากทั่วโลก เพื่อคนป่วยโดยเฉพาะ

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/comfort-foods-eat-when-sick/

 

 

มาดูเมนูอาหารจากทั่วโลกที่จัดทำเพื่อครป่วยโดยเฉพาะ ที่ทำได้น่ารับประทานดีเหลือเกิน และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย

 

1. Khichdi – โจ๊กจานแบบมังสวิรัติของอินเดีย ที่ทำมาจากข้าว ผัก และเครื่องเทศ ซึ่งช่วยเรื่องการย่อย แถมรสเผ็ดของมันยังช่วยกระตุ้นความอยากอาหารได้อีกด้วย

 

2. Pastina – เป็นพาสต้าจากอิตาลี ที่ถูกทำขึ้นมาเพื่อให้ร่างกายสามารถย่อยได้ง่าย และเหมาะกับคนป่วยที่ทานได้น้อย เพราะกินนิดเดียวก็อิ่มแล้ว

 

3. Fish porridge – เป็นเมนูอาหารชาวสิงคโปร์ที่คล้ายๆ ข้าวต้มปลาแต่มีความข้นกว่ามาก 

 

4. Okayu – หน้าตาอาจดูไม่ค่อยน่ารับประทานเท่าไร แต่คนญี่ปุ่นเชื่อว่าเมนูนี้ดีต่อสุขภาพมากมาย เพราะไม่เพียงจะย่อยง่าย แต่บ๊วยดองทานกับข้าวต้มนี้ยังมีสรรพคุณทางยาที่ช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย

 

5. Bilberry – ชาวฟินแลนด์เชื่อว่าการกินเบอร์รี่ เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนป่วย

 

6. Cauliflower soup – ชาวนอร์เวย์ชอบทานซุปดอกกะหล่ำ เพราะอุดมด้วยวิตามินมากมาย และช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มให้ร่างกายได้ดีมาก แถมยังอิ่มท้องอีกด้วย

 

7. Chicken noodle soup – สำหรับผู้คนในสหรัฐอเมริกาที่นิยมอาหารที่มีรสจัดๆ และมันเยิ้มแล้ว นี่เป็นเมนูอุ่นๆ ที่ย่อยง่ายและช่วยให้สบายท้องอย่างมาก ที่สำคัญคือมันทำง่ายมากด้วย

 

8. Ginger ale – น้ำขิงเป็นอะไรที่ควรมีติดบ้านไว้เชียว เพราะเวลาเราป่วยจากอากาศเปลี่ยนแปลง หรือ มีปัญหาอาหารไม่ย่อย ทานน้ำขิงจะช่วยบรรเทาอาการได้ดี 

 

9. Borscht – ซุปบีทรูทสไตล์รัสเซีย เพราะนอกจากจะช่วยให้กินง่ายขึ้นแล้ว ซุปบีทรูทยังอุดมด้วยวิตามินซีและไฟเบอร์สูงมาก และยังมีสีสันน่าทานดีอีกด้วย

 

ที่มา : whenonearth.net

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...