ใครจะคิดว่า.. มีคนตาย 18 คนเพราะรถติด 20 ชั่วโมง มันเกิดขึ้นแล้วที่อินโดนีเซีย!!!

วันที่ 6 กรกฎาคม 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยเหตุการณ์ชวนอึ้ง ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะชวากลาง ประเทศอินโดนีเซียว่า…

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบผู้เสียชีวิตถึง 18 ราย ในเหตุการณ์จราจรติดขัดที่กินเวลานานกว่า 20 ชั่วโมง หลังประชาชนส่วนใหญ่ ได้พากันเดินทางกลับบ้านเกิดช่วงสิ้นเทศกาลของเดือนรอมฎอน

 

สาเหตุการเสียชีวิตสืบเนื่องมาจาก ประชาชนกว่า 12 คนเกิดความเหนื่อยล้า อีกทั้งยังพบว่าประชาชนบางรายมีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว จนทำให้เกิดความเครียด และความร้อน เพราะต้องเผชิญกับปัญหารถติดอย่างหนัก

ส่วนผู้เสียชีวิตจำนวน 5 เกิดจากอุบัติเหตุในการข้ามถนน และอีก 1 คนไม่มีการระบุสาเหตุว่าตายเพราะอะไร

ทางด้าน Sri หัวหน้าทีมแพทย์ที่ให้ความช่วยเหลือบนท้องถนน ได้เผยว่า ปัญหารถติดดังกล่าวทำให้รถพยาบาล หรือแม้แต่รถมอเตอร์ไซค์ ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้เลย อีกทั้งรถแต่ละคันก็ไม่สามารถเคลื่อนตัวเร็วได้ ดังนั้นจึงทำให้ไม่สามารถช่วยชีวิตของผู้ป่วยได้ทันเวลา

 

ทั้งนี้เวลาของเหตุการณ์จราจรติดขัดอาจจะยังไม่มีการระบุตัวเลขไว้แน่ชัด เพราะมีประชาชนบางรายได้อ้างว่าต้องทนอยู่กับการจราจรติดขัดยาวนานกว่า 35 ชั่วโมงเลยทีเดียว

อย่างรายนี้ บอกเขาติดถึง 30 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประเทศอินโดนีเซีย ต้องเผชิญกับปัญหารถจราจรติดขัดอย่างหนัก ซึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตข้างหน้า ทางรัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้

 

ที่มา : asiancorrespondent

ขอบคุณที่มา: https://asiancorrespondent.com/2016/07/indonesia-traffic-jam/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...