แบบนี้ก็ได้เหรอ?! ทดลองทำมาม่าคัพใส่เบียร์เดือดๆ oh god!!!

นอนอยู่บ้านชิวๆ จิบเบียร์กระป๋องตามด้วยกับแกล้มอย่างมาม่าคัพนี่มันสุโค่ยจริงๆ ถึงจะปฏิเสธไม่ได้ว่ามันไม่ดีต่อกระบวนการเมตาบอลิซึม แต่ถ้าไม่นึกถึงเรื่องสุขภาพละก็มันเป็นอะไรที่ช่างเข้ากั๊นเข้ากัน ในระหว่างที่ดื่มเบียร์ก็ซดน้ำซุปของมาม่าคัพเข้าไปจนหมด แต่เดี๋ยวก่อน! แล้วถ้าเราไม่ใช้น้ำเดือดแต่ใช้เบียร์เดือดๆใส่เข้าไปแทนล่ะ จะดูแปลกไหมนะ?

ดูเหมือนว่าเบียร์จะเป็นส่วนผสมที่เข้ากับอาหารได้ดี อย่างตอนทำยากิโซบะแล้วใช้เบียร์ลวกเส้นก็อร่อยดี ไม่ว่าจะเป็นแกงหรือสตู หรือจะใช้ผสมชุบแป้งทอดก็ดีนะ ถ้างั้นมาม่าใส่เบียร์ก็น่าจะไม่แปลกว่าไหม? และเพราะว่ามาม่าคัพราคาแสนถูก ถ้าหากทำแล้วไม่อร่อยก็ทิ้งได้ไม่เสียดายเงิน ด้วยเหตุนี้แล้วเรามาทดลองทำมาม่าคัพสูตรใส่เบียร์กันเถอะ!

เทเบียร์กระป๋องใส่หม้อแล้วต้มให้เดือด

 

ก็อย่างที่บอกแหละ เทเบียร์ลงหม้อจากนั้นต้มให้เดือด

ความจริงแล้วไม่ได้ใช้เบียร์กระป๋องละร้อยเยนนะจ๊ะ แต่นี่คือ “The Third Beer” (Daisan No Biru) แต่มีเบียร์อะไรก็ใช้ไปเถอะค่ะ

 

การทำให้เบียร์เดือดมันไม่ใช่เรื่องปกติ แต่พอทำให้เดือดแล้วกลายเป็นว่ามีฟองลอยอยู่เต็มเลย

 

สุดยอดเลยใช่ไหมละ ระวังเดือดจนล้นนะ

 

แต่พอดับไฟแล้วฟองก็หายไปเลย กรด Carbonic ก็ไม่มีแล้วใช่ไหม (เมื่อนำเบียร์ไปต้ม แก๊สที่มีก็จะหายไป) สุดท้ายก็เทเบียร์ที่ต้มเดือดๆลงในมาม่าคัพได้เลย

เทเบียร์ที่ต้มแล้งลงมาม่าคัพ

 

 

เมื่อเทเบียร์ลงในถ้วยมาม่าก็ปิดฝารอสัก 3 นาที ผลลัพธ์หลังจากนี้ 3 นาทีจะเป็นยังไงนะ เสร็จเรียบร้อยแล้วมาม่าคัพสูตรเบียร์ จะอร่อยหรือไม่นั้น ไปกินกันเลยดีกว่า สภาพหลังจากรอ 3 นาที ในที่สุดมาม่าคัพใส่เบียร์ก็เสร็จสมบรูณ์แล้วค่ะ

 

เอาละ! ผงมาม่าละลายแล้ว มองด้วยตาก็ดูเหมือนมาม่าทั่วไปนะ ถึงจะได้กลิ่นของเบียร์ก็เถอะ แต่ถ้าใครมองก็ต้องคิดว่าเป็นมาม่าคัพธรรมดาแน่ๆ งั้นมาชิมดีกว่าว่าจะอร่อยไหม งั่มๆ หูยยย พอเอาเข้าปากปุ๊บ โหยยยย มันบรรยายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้เลย . . . นี่มัน…..แย่สุดๆๆๆๆๆๆ ตัวเส้นมาม่าจะมีรสชาติขมของเบียร์กับรสชาติของโชยุตีกันอยู่ ตัวซุปโชยุกลบความดีของเบียร์ไปหมดเลย ดูเหมือนว่าการเอาเบียร์ไปต้มจะทำให้เบียร์กลายเป็นของที่ดื่มมากๆไม่ได้แล้วอะ แหยะ ไม่อร่อยเลย ไม่อร่อยจริงๆนะ จริงๆอยากจะลองทำกับรสแกงกับรสซีฟู้ด แต่พอลองกับรสโชยุปุ๊บมันหมดความอยากทุกสิ่งเลย

กินเบียร์คู่กับมาม่าคัพปกติดีกว่า

 

พอกลับมากินมาม่าคัพแล้วแกล้มด้วยเบียร์เหมือนเดิม แหมมันช่าง….อร่อยจริงๆเลย ได้มากินของอร่อยหลังจากที่กินรสชาติแย่ๆเข้าไปทำให้รู้สึกดีขึ้นมาเลยล่ะ สรุปแล้วเบียร์กับมาม่าคัพกินแยกกันคนละทีเวิร์คสุด คอนเฟิร์ม แต่ถ้าใครอยากลองกับรสอื่นๆดูอาจจะอร่อยก็ได้นะ ไม่ลองก็ไม่รู้ใช่ไหมล่ะ………

ที่มา : getnews

ผู้เขียน : yurikopocky

ขอบคุณที่มา: http://anngle.org/th/j-lifestyle/jidea/beer-cup-noodles.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...