สตรองไหมล่ะ ยายวัย 76 โชว์สกิลบู๊ขั้นเทพ บอกเลยทึ่งกันทั้งสนาม

http://hilight.kapook.com/view/138899

สตรองไหมล่ะ ยายวัย 76 โชว์สกิลบู๊ขั้นเทพ บอกเลยทึ่งกันทั้งสนาม

 

 

ถึงจะแก่แต่เก๋า คุณยายวัย 76 ปีโชว์ศิลปะการต่อสู้โบราณของอินเดีย ประชันกับคู่ต่อสู้ที่อายุน้อยกว่าครึ่งได้อย่างสบาย ๆ แรงยังเหลืออีกเยอะ...

ทำเอาผู้ชมคนดูต่างทึ่งในความสามารถของคุณยายชาววัย 76 ปี คนนี้ ที่เธอพิสูจน์ให้เห็นว่า อายุเป็นแค่เพียงตัวเลขจริง ๆ โดยเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้นำคลิปของคุณยายมีนัคชีอัมมา หญิงจากรัฐเกรละ มานำเสนอให้ได้ชมกัน โดยคุณยายได้ลงแข่งขันศิลปะต่อสู้กับชายที่อายุน้อยกว่าเธอกว่าครึ่ง แต่เธอกลับมีเทคนิคแพรวพราวทั้งรุกและรับ เคลื่อนตัวได้กระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว ว่องไว และแข็งแรงมากกว่าชายคู่ต่อสู้เสียอีก

 

โดยในคลิปเป็นการแข่งขันการต่อสู้ที่เรียกว่า คาลาริปยัตตุ (Kalaripayattu) เป็นหนึ่งในศิลปะการต่อสู้ที่เก่าแก่ที่สุดของอินเดียที่ยังคงมีอยู่จนถึงยุคปัจจุบันนี้ การฝึกฝนศิลปะการต่อสู้แขนงนี้เป็นการผสมวิธีการ ท่าทาง และรูปแบบการต่อสู้จากหลาย ๆ วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน มาผสานเข้าไว้ด้วยกัน โดยเน้นความยืดหยุ่นและกระฉับกระเฉง

สำหรับคุณยายมีนัคชีอัมมา เธอเรียนรู้วิชาการต่อสู้แขนงนี้มาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ จนตอนนี้เป็นอาจารย์สอนเด็ก ๆ จำนวนกว่าหลายร้อยคนในชุมชน แต่ถึงแม้ว่าคุณยายจะเป็นระดับอาจารย์แล้ว แต่เธอก็ยังคงต้องหมั่นฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและสมบูรณ์

 

ภาพจาก Ankush Gautam สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...