นี่คือสาววัย 61 ที่เท่สุดในสามโลก! ‘ปุ๊ อัญชลี’ เวลาฆ่าไม่ตาย ยิ่งแก่ยิ่งดัง เป๊ะปังตั้งแต่หัวจรดเท้า

เงิบสินะคนไทย

‘ปุ๊ อัญชลี’เวลาฆ่าไม่ตาย นี่คือสาววัย 61 ปีที่เท่ที่สุดแล้ว! ไม่ว่าจะผ่านมากี่สิบปี แต่ร็อคเกอร์สาวในตำนานยังดูเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า และชื่อของเธอยังคงเป็นขวัญใจของคนหลายยุคหลายสมัยไม่เคยเปลี่ยน เมื่อได้เจอเจ้าตัวเลยต้องแอบถามเคล็ดลับการคงความเด็กมาสักหน่อย

 

“เมื่อตอนอายุใกล้ๆ จะ 40 แล้ว ช่วงนั้นเริ่มรู้สึกว่าต้องเตรียมตัวเข้าสู่วัยทองแล้ว ต้องทำอะไรบางอย่างเลยไปสมัครฟิตเนสเล่นมาตลอด 10-20ปีแล้วนะ จนกระทั่งอายุประมาณ 50 ปีก็เริ่มดูแลตัวเองด้วยการเลือกอาหารการกิน ด้วยความที่เป็นคนผอม จึงต้องกินพวกโปรตีนเยอะขึ้น สำคัญมาก พออายุมากขึ้นเราจะรู้เลยว่าร่างกายขาดสารอาหารอะไรบ้าง เห็นผอมๆ แบบนี้แต่พี่ไขมันสูงนะ ด้วยความที่เป็นคนผอม เวลากินอะไรเลยไม่ค่อยระวัง ไม่เคยดูว่าของที่กินเข้าไปมีคอเลสตรอรอลเท่าไหร่อย่างเช่นไข่นกกระทานี่สูงสุดเลย แต่ชอบมาก จนหลังๆ ก่อนที่จะเอาอะไรเข้าปาก ต้องมั่นใจว่าเป็นของที่ดีจริงๆ พยายามกินอะไรที่เป็นประโยชน์มากขึ้น

 

“อีกอย่างที่สำคัญมากคือ ต้องไปตรวจสุขภาพประจำปี เมื่อก่อนพี่ไม่ตรวจเลย จนมาตรวจอีกทีพบว่าคอเลสเตอรอลสูง มีอาการโลกหมุนจนทำอะไรไม่ได้เป็นชั่วโมง บางทีหนักถึงขึ้นอาเจียรเลย ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะนอนน้อย หรือมีปัญหาเกี่ยวกับสายตา ซึ่งไม่ใช่เลย แล้วถ้าปล่อยอาการแบบนี้ไปเรื่อยๆ หรือพออาการดีขึ้นปุ๊ปแล้วไม่ไปหาหมอเพื่อตรวจให้ละเอียดว่าเป็นอะไร ส่วนใหญ่จะลงเอยด้วยเส้นโลหิตในสมองแตก ซึ่งคุณหมอบอกเลยว่ามันฟ้องให้เห็นถึงพฤติกรรมการกินของเรามีปัญหาแล้ว

 

“โดยส่วนตัวไม่กินนม เนยอยู่แล้ว แต่กินผลไม้กับผักมาตั้งแต่เด็ก เลยมีผลมาถึงทุกวันนี้ที่ทำให้มีสุขภาพดี ไม่รู้ว่าเป็นความโชคดีด้วยหรือเปล่าที่เป็นคนเรื่องเยอะเรื่องการกินด้วยความที่ชอบกินรสเผ็ด รสเปรี้ยว ถ้าอาหารรถชาติไม่ถูกปากจริงๆ ก็ไม่กิน ดังนั้นความผอมกับพี่จึงเป็นสิ่งที่คู่กันมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทำยังไงก็ไม่อ้วน (หัวเราะ) เลยต้องข่มความผอมด้วยการไปออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อ พยายามหลีกเลี่ยงการกินยาแล้วหันไปกินอาหารเสริมแทน

 

“ส่วนเรื่องความสวยความงามไม่ค่อยทำอะไรมาก เต็มที่ก็ไปนวดทำสปา เแต่ก็นานๆ ที เพราะกลัวติด (หัวเราะ) แล้วก็ไม่เคยคิดไปฉีด หรือทำศัลยกรรมให้หน้าเต่งตึงเลย มากสุดก็จี้เลเซอร์เอากระที่หน้าออกแค่นั้น เอาจริงๆ ทุกอย่างล้วนเป็นไปตามวัย เรามีหน้าที่แค่พยุง และเยียวยาไว้ให้ได้นานที่สุด เพราะยังต้องร้องเพลง ออกรายการ หน้าตาก็สำคัญ แต่ก็ไม่ต้องไปเครียดมาก เพราะวันหนึ่งเราก็ต้องแก่กันทุกคน

“แค่เห็นตัวเองในกระจกแล้วยอมรับให้ได้ว่านี่แหละตัวฉัน”

 

เรื่อง/ภาพ : apin_praewnista

http://www.praew.com/42663/people/poohanchalee/

ที่มา: https://www.facebook.com/1248734838475838/photos/a.1248737941808861.1073741827.1248734838475838/1348798575136130/?type=3&theater

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...