สองพี่น้องป่วยเป็นโรคประหลาด เป็นอัมพาตชั่วคราวหลังตะวันตกดินแบบหาสาเหตุไม่ได้!!

http://www.catdumb.com/solar-boy-290/

สองพี่น้องป่วยเป็นโรคประหลาด เป็นอัมพาตชั่วคราวหลังตะวันตกดินแบบหาสาเหตุไม่ได้!!

 

ดวงอาทิตย์ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนเรามากน้อยแค่ไหนกัน? อย่างที่รู้ๆ กันก็คือความสว่างสำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์ เมื่อดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปทุกอย่างก็ยังคงดำเนินต่อไป แต่สำหรับสองพี่น้องชาวปากีสถานคู่นี้ ชีวิตของพวกเขาขึ้นอยู่กับดวงอาทิตย์แทบทั้งสิ้น เหมือนดั่งสวิตช์เปิดปิดยังไงยังงั้นเลย

 

สองพี่น้อง Mohammad Shoaib วัย 13 ปี และ Abdul Rasheed วัย 9 ปี จากประเทศปากีสถาน ประสบกับโรคประหลาดที่ไม่สามารถหาสาเหตุได้เลย อาการของทั้งสองจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อหลังพระอาทิตย์ตกดินลาลับขอบฟ้าไปแล้ว ร่างกายของทั้งสองจะเป็นอัมพาตชั่วคราว ไม่สามารถขับตัวได้ ราวกับถูกกดปุ่มปิดการทำงานไปเลย

 

ทางด้านคุณพ่อ Mohammad Hashim เชื่อว่าลูกชายทั้งสองของเขานั้นได้รับพลังงานจากพระอาทิตย์ ซึ่งถ้าไร้แสงแดดพวกเขาก็จะไม่มีแรง ถึงแม้ว่าลูกชายทั้งสองจะไม่รู้สึกกลัวหรือกังวลใดๆ แต่สำหรับผู้เป็นพ่อนั้นเขารู้สึกเจ็บปวดแทนลูกชายเหลือเกิน

 

ทางด้านนายแพทย์ Javed Akram จากสถาบัน Pakistan Institute of Medical Sciences (PIMS) กล่าวถึงกรณีนี้ว่าเป็นเคสแรกที่ค้นพบอาการป่วยประหลาดนี้ เป็นอาการที่พบเจอได้ยากมากๆ และคงจะไม่มีแพทย์คนไหนเคยพบเคยเจอแบบนี้มาก่อนเลยด้วย

อาการที่ว่าก็คือ ในเวลากลางวันชีวิตของทั้งสองเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความสุข แต่พอตกกลางคืนแสงสว่างก็ได้พรากชีวิตไปจากทั้งสอง และจะต้องเริ่มต้นใหม่ในทุกๆ เช้า

 

ก็ได้แต่หวังว่าจะค้นพบสาเหตุของอาการประหลาดนี้และรักษาให้หายได้ในเร็วๆ วันนะจ๊ะ

 

Solar Boys: Brothers Suffer Paralysis When Sun Sets (Born Different)

ที่มา : barcroft, theladbible

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...