โลกนี้อยู่ยาก!? พบกับ 5 อาชญากรในคราบผู้พิทักษ์ เมื่อตำรวจกลายเป็นผู้ร้ายเสียเอง!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/topfive-bad-police-story/

โลกนี้อยู่ยาก!? พบกับ 5 อาชญากรในคราบผู้พิทักษ์ เมื่อตำรวจกลายเป็นผู้ร้ายเสียเอง!

 

Gerard John Schaefer : ไม่มีใครคิดว่าตำรวจที่ดูเป็นมิตรอย่าง เจอราร์ด เชฟเฟอร์ จะกลายเป็นฆาตกร ต่อเนื่อง!? ด้วยความสามารถในการหลอกล่อ และความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ทำให้เชฟเฟอร์กลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่สมบูรณ์แบบที่สุดคนหนึ่ง เหยื่อส่วนใหญ่ของเชฟเฟอร์เป็นผู้หญิง กล่าวกันว่าอาจมีเหยื่อที่เสียชีวิตจากตำรวจจิตวิปริตคนนี้ถึง 30 คนในช่วงระหว่างปี 1969 – 1973 สุดท้ายเชฟเฟอร์เสียชีวิตในเรือนจำ…

 

Louis Eppolito and Stephen Caracappa : สองคู่หูตำรวจนักสืบจากกรมตำรวจนิวยอร์คที่ทำงาน ให้กับ Lucchese Crime Family แก๊งมาเฟียประจำเมือง โดยทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดี กรรโชกทรัพย์ การพนันผิดกฎหมาย ขัดขวางกระบวนการยุติธรรม สมรู้ร่วมคิดกับอาชญากรรมและมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรม สุดท้ายทั้งคู่หนีความผิดไม่พ้นและถูกตัดสินให้ถูกจำคุกตลอดชีวิตในปี 2006

 

Charles Becker : มียศเป็นผู้หมวดแห่งกรมตำรวจนิวยอร์คระหว่างปี 1890 – 1910 เขาใช้หน้าที่การงานขูดรีดไถจากสถานเริงรมณ์และบ่อนการพนัน นอกจากนี้เขายังเป็นผู้จ้างวานฆ่า เฮอร์แมน โรเซนธาล นักพนันจากเกาะ แมนฮัตตันเพื่ออำพรางคดี นอกจากนี้ เบคเกอร์ยังเป็นนายตำรวจอเมริกันคนแรกที่ถูกโทษประหารชีวิตอีกด้วย

 

Stephanie Lazarus : เรียกได้ว่าความหึงหวงเกิดขึ้นได้กับทุกอาชีพ แม้กระทั่งตำรวจ เมื่อ สเตฟานี ลาซารัส ตำรวจแอลเอ ก่อเหตุฆาตกรรม เชอร์รี แร-ราสมุสเซน ภรรยาของอดีตแฟนหนุ่ม ด้วยปืนลูกโม่ขนาด .38 จากความหึงหวง ในปี 1986 ก่อนถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 27 ปี ข่าวการฆาตกรรมของตำรวจสาวรายนี้ กลายเป็นพาดหัวข่าวใหญ่ในหลายสื่อดังของอเมริกาในยุคนั้น

 

Manuel Pardo : อดีตทหารเรือเก่าที่เข้าร่วมเป็นตำรวจฟลอริด้าราวปี 1970 พาร์โดจบการศึกษาเป็นอันดับหนึ่ง ในโรงเรียนตำรวจ แต่ 9 ปีต่อมาเขาถูกปลดเพราะปลอมใบสั่ง แต่ความสามารถของเขายังเป็นที่ต้องการ จึงได้กลับมาเป็นตำรวจอีกครั้ง คราวนี้เขาก่อเหตุกรรโชกทรัพย์ และถูกไล่ออกอีกรอบ สุดท้ายเลยผันตัวมา เป็นฆาตกร ตอนที่ตำรวจไปจับกุมตัวเขาถึงกับผงะเมื่อพบกับคอลเล็คชันที่ระลึกของพรรคนาซี พาร์โดก่อเหตุฆาตกรรมเหยื่อไป 9 ราย ก่อนถูกประหารชีวิตในปี 1986

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : murderpedia.org,Top Media,wikipedia.org

14 มิ.ย. 59 เวลา 03:39 2,308 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...