10 รถ Naked Bike ที่แรงที่สุดในปี 2016

ที่มา : ที่มา : bigbikeinfo.com ข้อมูลจาก : visordown.com

ในปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีดีๆ เกี่ยวกับยานยนต์ออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเซฟตี้หรือความปลอดภัยในการขับขี่ เทคโนโลยีในการช่วยคอนโทรลรถต่างๆ มาเป็นจุดขายของแต่ละค่าย แต่ว่านั่นก็ยังไม่ได้ทำให้แก่นแท้ของความจริงที่ว่า คนที่ชอบรถบิ๊กไบค์นั้นย่อมหนีไม่พ้นที่จะต้องมองเรื่องความแรงของมันเป็นปัจจัยสำคัญเหมือนกัน วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลรถในแนวเนกเกตไบค์ ที่แรงมากที่สุด 10 อันดับ ประจำปี 2016 ว่าว่าจะเป็นรุ่นไหนค่ายไหนจะคุ้มค่าคุ้มราคากว่ากัน ไปดูกันเลย

10.Kawasaki Z1000 – 142.8hp

 

Z1000 โฉมนี้นั้นก่อกำเนิดมาในปี 2014 ซึ่งชัดเจนว่าแนวทางในการออกแบบนั้นต้องการให้ภาพลักษณ์ของรถมีความดุดันอย่างถึงที่สุด และแน่นอนว่าขุมกำลังของเครื่องยนต์มันก็ต้องไม่น้อยหน้าไปกว่ารูปร่างหน้าตา เมื่อให้แรงม้ามามากถึง 142.8 ตัว แม้ว่าในปี 2016 นี้มันอาจจะหลุดจาก TOP 10 ไป เพราะ Z1000 โฉมใหม่น่าจะออกมาในช่วงอีกประมาณ 12 เดือนข้างหน้า พร้อมกับขุมกำลังที่มากกว่าโฉมปัจจุบันนี้

9.Suzuki GSX-S1000 – 146.8hp

 

ด้วยราคาของ GSX-S1000 ที่ถือว่าไม่แพงนักในรถคลาสนี้ กับประสิทธิภาพของรถที่ทำได้ดีตามมาตรฐาน แม้ว่าในปีที่ผ่านมาทางค่าย Suzuki อาจจะเงียบๆ ไปบ้าง แต่ก็มีโมเดลนี้แหล่ะ ที่พอจะเชิดหน้าชูตาและเป็นตัวความหวังในด้านยอดขายให้กับค่ายได้บ้าง ก็เข้ามาอยู่ที่อันดับ 9 กับแรงม้าที่ 146.8hp

8.Triumph Rocket III – 148hp

 

หากว่าคุณเป็นคอรถแนวครูเซอร์แล้ว คงยากที่จะปฏิเสธว่าไม่รู้จักรุ่นนี้ เพราะเจ้าจรวดทางเรียบคันนี้นั้นนอกเหนือไปจากการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว พลังกำลังของมันก็ดุดันแบบพัฒนากันต่อเนื่องมาเรื่อยๆ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2294cc แบบสามสูบ รวมไปถึงทอร์คมหาศาลที่ให้มามากถึง 163lbft ที่เผลอๆ บิดคันเร่งไม่ระวังนี่จะหน้าหงายเอาได้ง่ายๆ แต่ก็ต้องแลกมากับน้ำหนักตัวที่มากถึง 334กก. นั่นเอง

7.Ducati Diavel – 154.9hp

 

เป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดนิยมกันในบ้านเรา กับ Diavel ที่ถูกอกถูกใจคอไบค์เกอร์ที่ชอบเดินทางกันยิ่งนัก ด้วยภาพลักษณ์ของมันที่แม้ว่าจะเป็นรถในแนวครูเซอร์ แต่ก็ไม่ทิ้งกิล่นอายของความเป็นรถสปอร์ตอยู่ ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1262cc, การวางสูบเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย และโปร์อาร์มหล่อๆ ในด้านหลัง ถือว่าเป็นรุ่นขายดีอีกรุ่นหนึ่งของทางค่าย

6.MV Agusta Brutale 1090 RR – 157.7hp

 

สุดยอดรถเนกเกตไบค์ในยุคนี้อีกคันหนึ่งจากค่ายอิตาลี่ แม้ว่าราคาของมันจะถูกเซ็ทไว้ที่ระดับพรีเมี่ยม แต่เสน่ห์ในการออกแบบหน้าตา รวมไปถึงนิสัยของตัวรถอันเป็นเอกลักษณ์ ก็ทำให้หลายต่อหลายคนยอมควักเงินเพื่อสอยมันมาครอบครอง ซึ่งโมเดลนี้อีกไม่นานเราน่าจะได้เห็นโฉมใหม่ของมันกันแล้ว กับเครื่องยนต์ 4 สูบแบบใหม่ยกเซ็ทกันเลย และแน่นอนว่ามันจะมีขุมกำลังมากกว่าเดิมอีกด้วย

5.BMW K1300R – 160.4hp

 

เป็นรถเนกเกตไซส์ใหญ่อีกรุ่นหนึ่งจากทางค่าย BMW ที่พกพาหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ และการออกแบบที่ยังไม่ถือว่าอวกาศมากเกินไปนัก ผสมผสานกับแนวทางของรถได้อย่างลงตัว แม้ว่ามันจะไม่ใช่รุ่นที่ขายดีของทางค่าย แต่โมเดลนี้ก็ยังถูกเข็นออกมา ด้วยความรู้สึกของพละกำลังและทอร์คที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

4.BMW S1000R – 160.4hp

 

BMW ที่เป็นรถเนกเกตเวอร์ชั่นที่แมสกว่า ตลาดกว่า K1300R กับเจ้า S1000RR ที่ผ่านการวิจัยตลาดเพื่อตอบโจทย์ของเหล่าไบค์เกอร์ที่ชอบรถเนกเกตในคลาส 1000 ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญในบ้านเราเองนั้นมันก็ได้มีการปรับราคาให้ลดลง ถือว่าสามารถหามาครอบครองกันได้ง่ายๆ กับรูปร่างหน้าตาที่ทันสมัยเอามากๆ รวมไปถึงขุมกำลังที่ทำออกมาได้เป็นที่น่าพึงพอใจ และมิติของตัวรถที่ไม่ใหญ่โตเกินไปนัก

3.KTM 1290 Super Duke R – 172.6hp

 

ตัวพ่อของตระกูล Duke แรงม้า 170 ตัว Super Duke R คันนี้ยังมีข้อดีในเรื่องของความนุ่มนวลในขณะที่เราเร่งเครื่องยนต์ อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ ที่ใช้ในด้านความปลอดภัย ใครที่ชอบแบรนด์นี้และหลงไหลในสไตล์เนกเกต ห้ามพลาด

2.Aprilia Tuono V4R 1100 – 175.4hp

 

แม้หน้าตาจะออกไปทางรถแนวสปอร์ต แต่ความจริงแล้วมันถูกจัดให้อยู่ในประเภทของเนกเกต เพราะว่าตัวแฟร์ริ่งเองนั้นได้ถูกแกะออกไป และโชว์ให้เห็นตัวเครื่องยนต์กันแบบชัดเจน ขุมกำลังขนาด 1100cc แต่ให้แรงม้ามามากถึง 175.4 ตัว และยอดขายในฝั่งยุโรปนั้นก็ถือว่าไปได้สวยเลยทีเดียวสำหรับโมเดลนี้

1.Yamaha V-Max – 200.1hp

 

Yamaha V-MAX แม้ว่ารูปลักษณ์ของมันจะเป็นรถในแนวครูเซอร์ที่ให้แรงม้ามามากกว่า 200 ตัว มาพร้อมเครื่องยนต์ 1679 cc. 5 สปีดขับเคลื่อนด้วยเพลา

**หมายเหตุ

ข้อมูลทั้งหมดที่ทาง toptenthailand.com นำเสนอได้มาจากการสำรวจความคิดเห็นเชิงสถิติ ด้วยขั้นตอนที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ของหัวข้อนั้นๆ ทางเว็บไซต์ toptenthailand.com มิได้มีเจตนาที่จะนำเสนอข้อมูลดังกล่าวเพื่อชี้นำ หรือ ก่อให้เกิดความแตกแยกใดๆ ในสังคมทั้งสิ้น เราและทีมงานเพียงแต่ต้องการนำเสนอข้อมูลทางสถิติที่เรารวบรวมเพื่อเป็นสาระ และเป็นการสะท้อนอีกด้านหนึ่งของสังคม ให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และประชาชน ทั่วไปรับชมเท่านั้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการชม และบริโภคข้อมูลจาก toptenthailand.com) และหรือในบางกรณี www.toptenthailand.com จะทำหน้าที่ เป็นสื่อกลางในการรวบรวม และนำเสนอข้อมูลในการจัดอันดับที่มีอยู่แล้วในสื่อต่างๆ ทั้งทาง Internet และสิ่งพิมพ์ โดยเราจะอ้างอิง ให้เครดิต ถึงแหล่งที่มาในทุกๆ ครั้งไป

10 มิ.ย. 59 เวลา 04:40 1,778 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...