เปิดตำนานวณิพกมนุษย์ในชุดหนัง ออกเดินทางเร่ร่อนและวนกลับมาที่เดิมทุกๆ 35 วันเป็นเวลา 30 ปี

http://www.catdumb.com/leather-man/

เปิดตำนานวณิพกมนุษย์ในชุดหนัง ออกเดินทางเร่ร่อนและวนกลับมาที่เดิมทุกๆ 35 วันเป็นเวลา 30 ปี

 

ไม่น่าเชื่อว่าการเดินทางพเนจรของคนๆ หนึ่งจะลึกลับได้มากมายถึงเพียงนี้ โดยที่ในต่างประเทศอย่างสหรัฐอเมริกานี้ก็มีตำนานของมนุษย์ชุดหนังคนหนึ่งที่ออกเดินทางวนเวียนไปเรื่อยๆ ในเส้นทาง Westchester Country ทางตอนใต้ของ New York ไปจนถึง Connecticut ตะวันตก ในช่วงศตวรรษที่ 19 เขาเดินทางด้วยการเดินเท้า มาพร้อมกับไม้ค้ำประจำตัว อยู่ในชุดหนังที่เย็บติดกัน ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน และทำแบบนี้เพื่ออะไร รู้กันแค่ในนาม “มนุษย์ชุดหนัง” แค่นั้น

 

การออกเร่ร่อนของเขานั้น แสดงเป็นเส้นทางสีเขียว ระยะทางรวมมากถึง 365 ไมล์กันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นระยะทางที่ไกลมากๆ สำหรับการเดินเท้าแบบนี้ โดยที่ในระหว่างการเดินทางเขาจะแวะพักตามเมืองต่างๆ ซึ่งจะวนเวียนมาบรรจบ ณ จุดเดิมทุกๆ 35 วันโดยประมาณ และเขาก็ทำแบบนี้เป็นระยะเวลากว่า 30 ปี โดยที่ไม่มีใครรู้จักเขาเลยแม้แต่คนเดียว

 

ระหว่างการออกเดินทางของเขานั้น เมื่อชาวบ้านเห็นเขามาถึงปุ๊บ ก็ได้แบ่งอาหารให้กับเขาเพื่อประทังชีวิต ซึ่งในแต่ละครั้งที่วนเวียนมาบรรจบที่เดิมนั้น เขาก็จะแวะที่บ้านหลังเดิมทุกๆ ครั้ง หลายๆ คนก็ต่างสงสัยว่าเขาเป็นใครมาจากไหนกันแน่ พยายามสอบถามก็แล้ว แต่กลับได้รับคำตอบที่ไม่ได้ช่วยให้อะไรกระจ่างขึ้น เขาเป็นคนที่พูดน้อยมากๆ แต่เมื่อเขาเอ่ยปากพูด ภาษาอังกฤษนั้นแทบจะไม่มีเลย แถมยังออกสำเนียงฝรั่งเศสซะมากกว่า

 

อีกหนึ่งเบาะแสที่จะระบุตัวตนของเขาได้ก็คือ เขาพกหนังสือบทสวดภาษาฝรั่งเศสติดตัวไว้ด้วย และปฏิเสธการกินเนื้อทุกๆ วันศุกร์ จึงอาจจะแน่ใจได้ว่าเขาเป็นคนฝรั่งเศส และนับถือคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก

 

ด้วยความสงสัยที่มีไม่สิ้นสุด มีคนแอบเดินตามเขาไปด้วย ในที่สุดก็ได้พบกับบ้านของเขาที่อยู่ในป่า โดยที่เขานั้นอาศัยอยู่ในถ้ำเล็กๆ บริเวณ Watertown, Connecticut และผู้คนก็ได้ขนานนามว่า “ถ้ำมนุษย์ชุดหนัง” ไว้ใช้พักหลบภัยอันตรายจากธรรมชาติ แถมเขายังเป็นสิงห์อมควันอีกด้วยนะเนี่ย

 

การถ่ายภาพของเขาแต่ละครั้งนั้นเป็นการถ่ายภาพโดยที่ไม่ให้เขารู้ตัว เพราะเขามีความเป็นส่วนตัวสูงมากๆ และเมื่อเขาจับได้เมื่อไหร่ว่าโดนถ่ายรูป เขาก็จะไม่กลับไปที่บ้านหลังนั้นอีก ซึ่งหลังจากที่เขาหายไป ผู้คนต่างก็เป็นห่วงสุขภาพของเขาเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีที่หลบภัยเป็นหลักเป็นแหล่งหากต้องเจอกับสภาพอากาศอันเลวร้ายในระหว่างที่เดินทาง มีช่วงหนึ่งที่เขาโดนจับกุมตัวเพื่อทำการรักษาสุขภาพ แต่แล้วเขาก็หนีออกมาจนได้

 

อาการของเขาเริ่มทรุดลงเรื่อยๆ ถึงแม้เขาจะผ่านผ้นพายุหิมะในปีค.ศ. 1888 มาได้ ภายหลังมาได้ไม่กี่ปี เขาก็ประสบกับโรคร้ายแรงอย่างมะเร็งเข้าจนได้ เห็นอาการได้ชัดจากริมฝีมือที่เริ่มผิดปกติ เรื้อรังจากการสูบบุหรี่ บวกกับบาดแผลหลายจุดในระหว่างการเดินทาง จนสุดท้ายร่างไร้ชีวิตของเขาก็ถูกพบอยู่ภายในถ้ำบริเวณ Ossining, New York

 

ร่างของเขาถูกฝังภายใต้ชื่อ Jules Bourglay เป็นนามสมมุติ เพราะไม่มีใครรู้เลยว่าเขาชื่ออะไร เป็นใคร และมาจากไหน มีเพียงแต่ข่าวลือกันมาว่าเขาเป็นพ่อค้าขายหนังสัตว์มาจากฝรั่งเศส เข้ามาทำการค้าต่แล้วก็ต้องสูญเสียทุกอย่างไป ไม่เว้นแม้แต่เจ้าสาวอันเป็นที่รักของเขา บนป้ายหลุมศพก็สลักปี 1858 – 1889 เอาไว้ นั่นคื่อช่วงเวลาที่เขาเดินเร่ร่อนเป็นวณิพกนั่นเอง

 

ต่อมาในปีค.ศ. 2011 นักประวัติศาสตร์ก็ได้ทำการขุดหลุมศพของเขาขึ้นมาอีกครั้ง เพราะน่าจะมีเบาะแสอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวเขาหลงเหลืออยู่ แต่เมื่อขุดโลงศพขึ้นมาได้ และทำการเปิดโลงก็ต้องพบกับความประหลาดใจ เพราะว่าภายในโลงนั้นว่างเปล่า ไม่มีอะไรเลย!? มีเพียงแค่เศษตะปูที่ใช้ตอกโลงศพเท่านั้น ไม่แน่นะ เขาอาจจะกำลังเดินอยู่ที่ไหนซักแห่งก็เป็นได้

ที่มา : thelisticles

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...