ร้องยี้หนักมาก!? เชิญพบกับค็อกเทล 'นิ้วเท้ามนุษย์' สุดสะพรึง ที่ท้าผู้กล้าให้ลองชิม!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/weird-human-sourtoe-cocktail/

ร้องยี้หนักมาก!? เชิญพบกับค็อกเทล ‘นิ้วเท้ามนุษย์’ สุดสะพรึง ที่ท้าผู้กล้าให้ลองชิม!

 

เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มค็อกเทลสุดสะพรึง เมื่อโรงแรม Downtown Hotel ในเมืองดอว์สัน ประเทศแคนาดา ได้เชิญชวนให้นักดื่มใจกล้าท้าชิม ‘Sourtoe Cocktail’ ค็อกเทลสูตรพิเศษที่มี ‘นิ้วเท้าคน’ แช่อยู่

 

แน่นอนว่าทุกคนต้องสงสัยว่า ‘นิ้วเท้าปริศนา’ นั้นมีที่มาอย่างไร กล่าวคือมันเป็นนิ้วเท้าของผู้บริจาค โดยผู้บริจาคจะได้รับการบันทึกชื่อในหอเกียรติยศของชมรมนักดื่ม ‘Sourtoe Cocktail’ อีกด้วย

 

ย้อนกลับไปในปี 1973 กัปตัน ดิก สตีเวนสัน ได้พบไหเหล้าที่มีนิ้วเท้าคนดองอยู่ จึงเกิดไอเดีย ขึ้นมาโดยการนำนิ้วเท้าคนมาใส่แชมเปญแล้วท้าประลองให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มได้ดื่มอยากสนุกสนาน โดยมีกติกา ว่าต้องดื่มทีเดียวหมดและให้นิ้วเท้าแตะกับริมฝีปากจนกลายเป็นประเพณีสืบทอดกันมากว่า 40 ปี

 

ที่น่าทึ่งคือมีคนดื่มค็อกเทลสุดสะพรึงนี้ไปแล้วกว่า 65,000 คน และใครที่กล้าดื่มจะได้รับเกียรติบัตร และเข้าชมรมนักดื่ม ‘Sourtoe Cocktail’ อีกด้วย เอิ่ม…ไม่รู้ว่าจะดีใจดีไหมนะเนี่ย!

 

ค็อกเทลที่ว่ามีราคาอยู่ที่ 10 เหรียญสหรัฐ (ราว 350 บาท) มีเงื่อนไขข้อเดียวคือผู้ดื่มห้ามกลืนนิ้วเท้าดอง ที่ว่าเข้าปาก ด้วยเหตุผลด้านศีลธรรมและกฎหมาย แต่เคยมีผู้ฝ่าฝืนนามว่า ‘จอช’ กระดกแชมเปญที่มีนิ้วเท้ามนุษย์ หายเข้าไปในกระเพาะ ก่อนวางเงินสด 500 เหรียญสหรัฐ (ราว 17,800 บาท) แล้วเดินหายออกจากร้านไป ท่ามกลางความตกตะลึงของบาร์เทนเดอร์และแขกในร้าน…..ให้ตายเถอะจอช!? แกกล้ากลืนเข้าไปได้ไงเนี่ย!

เอาเป็นว่านักดื่มที่สนใจเห็นทีต้องบินตรงไปที่ประเทศแคนาดาแล้วละแจ๊ะ…. แต่นี่เห็นทีต้องขอบัยยยย

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก :huffingtonpost.com,downtownhotel.ca, atlasobscura.com,htoddculture.com,travel2next.com

8 มิ.ย. 59 เวลา 03:29 1,953
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...