อดีตผู้ดูแลสวนสัตว์เผย "ฮาเรมเบไม่ได้พยายามจะช่วยเด็ก มันใช้เขาเพื่อข่มขู่ผู้คน"

 

   จากกรณีที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันเรื่องของเจ้าฮาเรมเบ ที่ต้องสังเวยชีวิตเพราะมีเด็กวัย 4 ขวบ ตกลงไปในกรง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปลิดชีวิตมันเพื่อปกป้องเด็กจากอันตราย ซึ่งก็มีหลายๆคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะพวกเขามองว่าฮาเรมเบมันไม่ได้คิดที่จะทำร้ายเด็ก แต่มันกำลังจะช่วยเด็กต่างหาก
 
   ล่าสุดทางอดีตเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสวนสัตว์ Amanda O’Donoughue ได้ออกมาเผยอย่างชัดเจนแล้วว่าจริงๆฮาเรมเบไม่ได้พยายามจะช่วยเด็กเลย มันใช้เขาเพื่อข่มขู่ผู้คนต่างหาก

 

 
   โดยจากข้อมูลของ Amanda O’Donoughue บนเฟสบุ๊คส่วนตัวของเธอสรุปคร่าวๆได้ว่า เธอเองก็ได้ข่าวมาเหมือนกันว่ามีหลายๆคนมองว่าเจ้าฮาเรมเบนั้นพยายามที่จะช่วยเด็ก ซึ่งนั่นไม่ใช่ความจริง จากเหตุการณ์ที่เจ้าฮาเรมเบได้จับแขนและขาของเด็กนั้นก็เพราะมันพยายามที่จะหาตำแหน่งที่ถนัดต่างหาก เพราะกอรริลล่าตัวผู้มักที่จะมีการแสดงออกแบบแปลกๆและซับซ้อนเมื่อมันตื่นเต้นมากๆ อย่างเช่นการลากกิ่งไม้ขนาดใหญ่ การขว้างปาสิ่งของเพื่อให้เกิดเสียงที่ดัง ซึ่งมันก็ไม่ได้อยากจะทำร้ายใคร แต่มันทำเพื่อข่มขู่เพราะมันได้ยินเสียงกรีดร้องจากผู้คนนั่นเอง 
 
     ถึงแม้ว่ากอรริลล่าจะไม่ใช่สัตว์ที่ดุร้าย แต่มันเป็นลิงที่มีน้ำหนักถึง 400 ปอนด์ แถมยังแข็งแรงสุดๆ ซึ่งคงจะไม่มีใครรับมือกับมันไหว และหน้าที่เดียวของกอรริลล่าตัวผู้นั่นก็คือ ปกป้องฝูงของมัน และมันจะข่มขู่ทุกอย่างที่มาคุกคามพวกมัน  และเหตุผลที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ยาสลบก็เพราะว่า ฤทธิ์ของยาสลบนั้นมันไม่ได้แสดงผลในทันที และอาจจะทำให้เจ้าฮาเรมเบสลบและจมลงไปในน้ำพร้อมกับตัวเด็กด้วยนั่นเอง

   นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ Amanda O’Donoughue ยังได้กล่าวด้วยว่าเธอได้ดูคลิปวีดีโอในเหตุการณ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งเธอมองว่ามันเป็นฝันร้ายชัดๆ เพราะถึงแม้ว่ากอรริลล่าจะเป็นสัตว์ที่นิสัยดี แต่บางที่มันก็งี่เง่าสุดๆ ซึ่งเธอต้องตรวจสอบอยู่เสมอ ดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา ปิดประตูและแยกกรงให้ดีๆเวลาที่ต้องเข้าไปทำความสะอาด

    แต่จะอย่างไรก็ตามเธอก็ยังคงรู้สึกเสียใจที่ต้องเสียเพื่อนอันเป็นที่รักไปรวมไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะกับสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์แบบนี้

 

 
ภาพและข้อมูลจาก boredpanda.com
 
 
 
 
  
 

     

3 มิ.ย. 59 เวลา 10:25 8,353 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...