มาดู! นี่คือ อัญมณีที่หายากที่สุดในโลก ราคาแพงสุดๆ

หากพูดถึง อัญมณี สิ่งของประดับอันเลอค่าหลายๆ คนน่าจะนึกถึง เพชร พลอย เป็นอันดับแรก เพราะนี่คืออัญมณี ที่เรารู้จักกันดีและมีการซื้อขายทั่วไป โดยเฉพาะเพชร ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอัญมณีที่มีราคาสูง และเป็นที่ต้องการมาเก็บไว้ครอบครองกันมาก หินสีสันแวงวาวที่มีมูลค้าหลายล้าน แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีอัญมณีอยู่ชนิดหนึ่งที่มันมีราคาแพงกว่าเพชรและมันก็หายากที่สุดในโลกด้วย ดังนั้นจึงไม่ค่อยจะมีใครได้เห็นกันซักเท่าไหร่ครับ

 

อัญมณีที่ว่านี้ก็คือ Painite กิเนส เวิร์ล เรคคอร์ด ระบุว่านี่คือ อัญมณีที่หายากที่สุดในโลก มันถูกพบครั้งแรกในปี 1950 ในประเทศเมียรมา ส่วนในปัจจุบันนั้นถูกพบในอินโดนีเซียด้วย โดยสีของมันมีตั้งแต่ ชมพูจนถึงน้ำตาล มักจะมีสีน้ำตาลของเหล็กปนในตัวมัน โดยนับตั้งแต่การค้นพบครั้งแรกเมื่อราว 65 ปีก่อนจนถึงปัจจุบันนั้น Painite ที่สามารถนำมาเจียรไนได้มีเพียงแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น (หายากมั้ยละครับ) โดย Painite เม็ดใหญ่ที่สุดในโลกที่ถูกเจียรไนแล้วมีขนาด 25.92 กะรัต

 

ส่วนราคานั้น Painite มีราคาต่อกระรัตอยู่ที่ราว 1,500-1,800 ดอลลาร์สหรัฐฯ หายากและแพงเอาการเหมือนกัน ถ้าไปเที่ยวเมียรมาแล้วพบ Painite ซักเม็ดนี่รวยไม่รู้เรื่องได้เลยน่ะครับ แต่คงจะยากเพราะนี่คือ อัญมณีที่หายากที่สุดในโลก

ที่มา : she12.com

ที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/มาดู-นี่คือ-อัญมณีที่หายากที่สุดในโลก-ราคาแพงสุดๆ.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...