10 อาชีพแปลกๆ แต่มีอยู่จริงนะพวกเธอว์!!

https://www.yaklai.com/featured/10-strangest-careers/

นอกจากเรื่องแปลกๆ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและเรายังไม่สามารถหาคำตอบ ยังมีเรื่องแปลกๆ ที่พวกเราสร้างขึ้นเองและบางครั้งก็ยากจะหาคำตอบได้ หรือหาได้ก็แทบไม่อยากเชื่อว่า เราได้สร้างอาชีพแปลกๆ แบบนี้ ขึ้นมาบนโลกจริงหรือนี่

 

แม่บ้านสุดเซ็กซี่

เมื่อพูดถึงงานแม่บ้านรับจ้าง เราคงนึกถึงคุณป้าแก่ๆ ที่เข้ามาเก็บกวาดบ้านให้เราตามเวลานัดหมาย แต่สำหรับธุรกิจของบริษัท Fantasy Maid Service of Lubbock ในรัฐเท็กซัส ไม่เพียงจะมีแม่บ้านฝีมือไว้ให้บริการเท่านั้น แต่แม่บ้านที่มาเคลียร์บ้านให้คุณนั้นยังสวยเช้ง แถมมาทำงานในสภาพล่อนจ้อนอีกต่างหาก แต่อย่าหวังว่าคุณจะได้แตะเนื้อต้องตัวแม่บ้านที่คิดค่าบริการชั่วโมงละ 3,000 บาทคนนี้เด็ดขาด ไม่งั้นคุณอาจต้องชดใช้ค่าเสียหายเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

 

นักทดสอบกัญชา

มองอย่างผิวเผินอาจเป็นเหมือนงานสำหรับขี้ยาที่วันๆ ไม่ต้องทำอะไรมากไปกว่านั่งดูดปุ๊น แต่ความจริงแล้วอาชีพอย่าง Medical marijuana tester นั้น เป็นพวกทดสอบกัญชาเพื่อใช้ในทางการแพทย์ต่างหาก ฉะนั้นหน้าที่ของพวกเขาจึงไม่ใช่การสูบกัญชาให้เมาเล่น แต่เป็นการเทสต์ว่ากัญชาแต่ละชนิดนั้น เหมาะสมกับอาการป่วยแบบไหน และนำไปเสนอเป็นผลวิจัยทางการแพทย์ต่างหากล่ะ

 

นักทดสอบเซ็กส์ทอย

ฟังดูเป็นสินค้าที่ไม่ต้องใช้หัวคิดอะไรมาก แค่ทำออกมาให้มันเหมือนและใช้งานได้ก็พอ แต่ความจริงแล้วกว่าจะได้ของเล่นสุดเสียวออกมาแต่ละชิ้นนั้น พวกมันต้องผ่านการทดลองใช้งานโดย sex toy tester กันซะก่อน ซึ่งแน่นอนว่าธุรกิจนี้มีตัวตนจริง แถมส่วนใหญ่มันเป็นสาวๆ อีกด้วย ที่สำคัญคืออาชีพนี้มีค่าตอบแทนหรูหราเอาการเลยทีเดียว เพราะธุรกิจของปลอมเหล่านี้ แม้จะอยู่ใต้ดินเป็นหลัก แต่ก็เติบโตรวดเร็วไม่ใช่เล่นเลยล่ะพวกเธอว์ ส่วนลักษณะการทำงานเราก็คงไม่ต้องพูดถึงมันหรอกเนอะ

 

นักทดสอบสไลเดอร์

เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อที่เครื่องเล่นธรรมดาๆ ที่ให้ความสนุกเราเพียงไม่กี่วินาทีจะต้องการผู้เชี่ยวชาญในการทดสอบด้วย แต่ที่บริษัท First Choice Holidays บริษัทชั้นนำของอังกฤษเคยมีการประกาศรับสมัคร Water Slide Tester เพื่อตระเวนทดสอบเครื่องเล่นตามสวนน้ำในเครือทั่วโลก ที่ไม่เพียงจะเช็คว่าตอนไถลตัวลงมานั้นสนุกและสะดวกแค่ไหน แต่ยังทดสอบไปถึงคุณภาพของน้ำเป็นอย่างไร ปลอดภัยไหม คุณภาพของวัสดุที่นำมาทำสไลเดอร์อีกด้วย แถมอาชีพที่ดูง่ายๆ เบาๆ นี้ ยังรับค่าตัวสูงถึงปีละ 20,000 ปอนด์ หรือราวๆ 9 แสนบาทเลยทีเดียว

 

นักชิมอาหารสัตว์

แน่นอนว่าอาชีพนี้มีจริง แถมเจ้าของอาชีพยังเป็นคนอีกต่างหาก และผู้ที่ได้รับการยอมรับเรื่องลิ้นที่สุด ก็ไม่มีใครเกิน Simon Allison นักชิมอาหารสัตว์ชาวอังกฤษที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น Senior Food Technologist ของบริษัท Marks & Spencer และหน้าที่หลักของเขาคือชิมและประเมินคุณภาพอาหารสำหรับสัตว์ โดยพิสูจน์ตั้งแต่สารอาหาร กลิ่น รสชาติ เนื้อสัมผัส และยังต้องแยกแยะด้วยว่าเมนูแบบนี้บรรดาหมาแมวจะชอบหรือเปล่า แถมยังต้องแยกแยะด้วยว่าหน้าตาแบบนี้เจ้าสัตว์เลี้ยงจะรับได้หรือไม่ และไม่ต้องกังวลนะครับว่าเขาจะกินมันเข้าไป เพราะทุกคำที่ชิมเสร็จ เขาจะคายทิ้งทันที…ก่อนที่จะห้ามใจไว้ไม่ไหว

 

ธุรกิจโลงศพสุนัข

อาจไม่แปลกเท่าไหร่ เพราะเป็นธุรกิจที่เริ่มเป็นที่รู้จักในบ้านเราแล้ว เพียงแต่ความแปลกของมันไม่ได้อยู่ที่ลักษณะงานที่ก็ไม่ต่างจากการออกแบบโลงศพทั่วไป แต่มันแปลกตรงนี้โลงพวกนี้ออกแบบโดยไม่ถามความเห็นของสุนัขหรือเจ้าของสุนัขเลยสักนิด แต่ส่วนใหญ่กลับทำออกมาได้ตรงใจเจ้าของสุนัขอย่างมาก แถมยังมีอัตราการเติบโตที่โอเคเลยทีเดียว

 

นักทดสอบที่นอนหรู

หลายคนคงใฝ่ฝันถึงอาชีพที่เอาแต่นอนอย่างเดียวก็ได้ตังค์ แต่อย่าคิดว่าอาชีพนี้ไม่มีจริงนะครับ เพราะ Luxury Bed Tester นั้นมีอยู่จริงในโลก โดยนักทดสอบที่นอนชื่อดังอย่าง Roisin Madigan สาวอังกฤษที่เริ่มอาชีพนี้ภายใต้สังกัด Simon Horn Ltd. และหน้าที่ของเธอก็คือ Sleep Survey เพื่อทดสอบคุณภาพที่นอนหรูๆ ที่ใช้ตามโรงแรมห้าดาว รวมทั้งชุดที่นอนออกใหม่รุ่นต่างๆ ที่จะวางขายในตลาดด้วย และเห็นงานสบายๆ ที่มีแค่นอนกับคอมเม้นท์ แต่เธอคนนี้ได้ค่าจ้างสูงถึงเดือนละ 1,000 ปอนด์ หรือประมาณ 45,000 บาทเลยนะพวกเธอว์

 

บริษัทรับจ้างโกยขี้หมา

นอกจากจะมีบริษัททำความสะอาดสำหรับคนแล้ว บริษัทที่เปิดขึ้นมาเพื่อเก็บกวาดขี้หมาก็มีเช่นกัน และนั่นคืองานหลักของบริษัท The Dog Butler บริษัทรับจ้างโกยขี้หมาที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซีแอตเติล สหรัฐอเมริกา ซึ่งเริ่มธุรกิจเพราะถูกเพื่อนบ้านวานให้โกยขี้หมาในสนามหญ้าหน้าบ้านไปทิ้ง จนเกิดเห็นช่องทางทำกินขึ้นมา จึงเปิดรับจ้างขึ้น แค่เพียงลูกค้าโทรเข้ามา ก็จะมีพนักงานมืออาชีพถูกส่งออกไปจัดการให้ทันที ซึ่งโดยทั่วไปคิดราคาเหมาสัปดาห์ละ 5 ดอลลาร์ หรือประมาณ 150 บาทต่อสุนัข 1 ตัว และเพิ่มอีก 2 ดอลลาร์ หรือราว 60 บาทสำหรับสุนัขตัวต่อไป และอาจจะมีชาร์จเพิ่มอีกนิดหน่อยตามสภาพอากาศ

 

นักทดสอบสเปิร์ม

เรื่องการบริจาคสเปิร์มนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อีกแล้วสำหรับคนไทย แต่ถ้าจะบอกว่าสเปิร์มที่บริจาคไปเหล่านั้นต้องมีการทดสอบด้วยล่ะ คุณจะเชื่อไหม แต่เชื่อเถอะ เพราะนอกจากจะเป็นอาชีพที่ได้ค่าตอบแทนสูงพอตัวแล้ว งานของพวกเขายังมีแค่นั่งอยู่กับหลอดอสุจิกว่า 400 อันที่ถูกส่งเข้ามาให้ตรวจสอบว่ามันอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่

 

ทดลองมีเซ็กส์กับโสเภณี

นอกจากจะไม่ต้องเสียค่าบริการแล้ว Jaime Rascone ยังทำอาชีพที่หนุ่มๆ ทั้งหลายต้องนึกอิจฉา เพราะเขาคือผู้ทดสอบการมีเพศสัมพันธ์กับโสเภณี โดยเขาจะมีหน้าที่คอมเม้นท์ว่าเธอแต่ละคนมีดีอย่างไร หรือมีข้อควรแก้ไขประการใดบ้าง นอกจากนี้ยังมีการสอบสัมภาษณ์, การทดสอบสภาพร่างกาย แถมยังต้องการถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อทำประวัติอีกด้วย แหม่…อะไรจะขนาดนั้นพ่อคู๊ณณณณ

 

มาถึงตอนนี้เราชักอยากจะรู้แล้วสิว่า อาชีพไหนกันนะที่ผู้ชายไทยอยากจะลองทำกับเขาบ้าง!

ขอบคุณข้อมูลจาก : workopolis.com / news.com.au/ neurope.eu

30 พ.ค. 59 เวลา 05:08 1,978
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...