เรื่องจริงของ "สโนไวท์" นั้นโหดร้ายว่าที่คิด จนคุณอาจรับไม่ได้

read:http://petmaya.com/snow-white-grimm

เรื่องจริงของ “สโนไวท์” นั้นโหดร้ายว่าที่คิด จนคุณอาจรับไม่ได้

สโนไวท์ เป็นนิทานพื้นบ้านที่มีเค้าโครงเรื่องจริงมาจากรัสเซีย ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นนิทานในเวอร์ชั่นพี่น้องตระกูลกริมม์ โดยสโนไวท์ ที่คาดว่ามีเชื้อสายรัสเซีย เป็นลูกสาวของกษัตริย์แห่งหนึ่ง เธอเป็นเด็กสาวที่สวย ผมดำ ปากแดง ตาสีฟ้า และผิวขาวดุจหิมะ

เมื่อพ่อของสโนไวท์แต่งงานใหม่กับหญิงสาวหน้าตาสวยงามคนหนึ่ง แต่สโนไวท์ไม่เห็นด้วยเพราะรู้สึกเหมือนโดนแย่งความรักไป และคิดว่าหญิงคนนี้เป็นแม่มดที่มาทำเสน่ห์ใส่พ่อของตน และหลังจากกษัตริย์สิ้นพระชนม์ แม่เลี้ยงได้ใช้งานโขกสับเธอเยี่ยงทาส

ต่อมาแม่เลี้ยงเริ่มระแคะระคายว่า สโนไวท์กำลังแอบคบกับเจ้าชายต่างเมืองอยู่ เธอกลัวว่าสโนไวท์ได้ดี จึงใช้ให้นายพรานพาสโนไวท์ไปสังหารในป่า แต่นายพรานกลับสงสารที่ไม่อยากฆ่าสาวสวยวัย 16 เขาจึงขอมีอะไรด้วย และทำสัญญากับสโนไวท์ ไม่ให้กลับเข้าไปในเมืองอีก

สโนไวท์หนีเข้าไปในป่า จนได้มาเจอกับกลุ่มคนแคระ ซึ่งคนแคระในที่นี้คือพ่อค้าคาราวานจีน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ซึ่งเธอต้องยอมพลีกายเพื่อแลกกับความอยู่รอด และได้ไปรับใช้อยู่กับพี่น้องคนจีนเหล่านี้

เมื่อเจ้าชายทราบเรื่องการหายตัวไป จึงเริ่มออกตามหาสโนไวท์ ส่วนแม่เลี้ยงใจร้ายได้ทราบเรื่องว่าสโนไวท์รอดตายไปได้จากกระจกวิเศษ โดยกระจกก็คือหน่วยสายลับประจำวังหลวงนั่นเอง เธอจึงส่งนักฆ่าไปเก็บสโนไวท์เช่นกัน

แม่เลี้ยงได้ส่งหญิงชราคนหนึ่งไปสังหารสโนไวท์ด้วยแอปเปิ้ลอาบยาพิษ หลังสโนไวท์กินเข้าไปก็สลบไป บรรดาคนจีนมาพบเข้า จึงรุมทุบตีหญิงชราจนตาย ส่วนร่างของสโนไวท์ก็ถูกนำไปใส่ไว้ในโลงแก้ว

ต่อมาไม่นาน เจ้าชายมาพบสโนไวท์เข้า จึงนำยาสมุนไพรให้สโนไวท์กินผ่านการจุมพิต ทำให้สโนไวท์รอดตายมาได้

ด้วยความแค้นของสโนไวท์บวกกับความต้องการที่จะขยายอาณาเขตของเจ้าชาย จึงร่วมมือกันแก้แค้นแม่เลี้ยง โดยการสั่งกำลังพลทหารของเจ้าชายออกรบ เมื่อชนะจึงสั่งเผาประจานแม่เลี้ยงทั้งเป็น โดยอ้างว่าเธอเป็นแม่มดชั่วร้าย บางข้อมูลก็อ้างว่าจับแม่เลี้ยงมาใส่รองเท้าส้นสูงเหล็กหลอมไฟมาเต้นระบำ พร้อมประจานนางต่อหน้าสาธารณะชน

พี่หมี เพชรมายา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...