KIM UNG-YONG คนอัจฉริยะ IQ สูงที่สุดในโลก! อายุ 15 จบปริญญาเอก

คือตำนานความฉลาดอีกหน้าหนึ่งของโลกเราเลยก็ว่าได้สำหรับ Kim Ung-Yong ชายหนุ่มจากประเทศเกาหลี เขาได้รับการขนานนามว่าเป็นมนุษย์ที่ฉลาดที่สุดในโลกที่ยังมีชีวิตอยู่ โดย Guinness World Records นั้นได้บันทึกสถิติว่าชายผู้นี้เป็นคนที่มี IQ สูงที่สุดในโลก

 

Kim Ung-Yong เกิดในปี 1962 มี IQ ที่ระดับ 210 ซึ่งสูงที่สุดในโลก เขาสามารถอ่านภาษาอังกฤษ เกาหลี เยอรมัน และ ญี่ปุ่นได้ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และในวันเกิดครบรอบ 5 ขวบ เขาสามารถแก้โจทย์แคลคิวลัส (differential and integral calculus) ได้ จนเด็กคนอื่นๆ และอาจารย์ต้องอึ้งไปตามๆ กัน ไม่เพียงเท่านั้นเขายังได้ถูกเชิญไปออกรายการโทรทัศน์ในญี่ปุ่น เพื่อแสดงความสามารถทางด้านภาษาอีกหลายภาษาไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี สเปน เวียดนาม ตากาลอก เยอรมันและ ภาษาจีน จะสุดยอดไปไหน

 

เขาได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และจบปริญญาเอกสาขาฟิสิกส์เมื่ออายุ 15 ปี และระหว่างเรียนเขายังได้ทำงานวิจัยที่ NASA ซึ่งได้เชิญไปร่วมงานตั้งแต่เด็กด้วย Kim Ung-Yong กลับไปอยู่เกาหลีในปี 1978 และได้หันมาศึกษาต่อทาง วิศวกรรมโยธา (Civil Engineering) และได้รับปริญญาเอกเช่นเดียวกัน ปัจจุบันเป็น อาจารย์สอนในมหาวิทยาลัย ประเทศเกาหลี

 

คนฉลาดที่สุดในโลก อยากรู้จริงๆ ตอนเขาเกิดพ่อแม่ให้กินอะไรน่ะ??

ขอบคุณภาพจาก : messagetoeagle

ที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/kim-ung-yong-คนอัจฉริยะ-iq-สูงที่สุดในโลก-อายุ-15-จบปริญญาเอก.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...