รวมสุดยอด 15 งานอดิเรกแสนประหลาดจากทั่วโลก

 

งานอดิเรกของคุณคืออะไร? สำหรับคนส่วนใหญ่อาจจะเป็นการสะสมเหรียญ อ่านนิยายไซไฟ ถักโครเชต์ ฯลฯ แต่เชื่อว่างานอดิเรกที่เว็บไซต์ gifts.co.uk ได้ทำการรวบรวมมาได้นั้น อาจจะทำให้คุณอ้าปากค้างด้วยความเหลือเชื่อว่ามีงานอดิเรกสุดพิสดารแบบนี้อยู่บนโลกด้วย!

 

1. Toy Voyaging คือการส่งตุ๊กตาตัวโปรดไปเก็บภาพในสถานที่ต่างๆ ทั่วทุกมุมโลกผ่านทางเว็บไซต์ www.toyvoyagers.com โดยเจ้าของสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ตุ๊กตาไปอยู่ในสภาพอากาศแบบไหน ถือเป็นการแชร์ประสบการณ์การเดินทางร่วมกันผ่านตุ๊กตานั่นเอง

 

2. Extreme Ironing จากสหราชอาณาจักร หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า EI เป็น การโชว์รีดผ้าขณะเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมสุดท้าทาย มีจุดเด่นคือการพกพาเอาโต๊ะรีดผ้าไปกับตัวด้วย เกิดขึ้นครั้งแรกเมือ่ 19 ปีก่อน มีตั้งแต่รีดผ้าบนภูเขา เฮลิคอปเตอร์ หรือแม้กระทั่งกลางอากาศ

 

3. แข่งตัดแต่งขนสุนัข จากประเทศจีน เป็นงานอดิเรกที่สามารถทำเงินให้ผู้ชนะได้มากถึงหลักล้านเพียงต่องานเลยทีเดียว

 

4. แข่งเลียนเสียงวัว จาก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่รัฐวิสคอนซินจะมีการจัดแข่งขันเลียนเสียงร้องของวัว ซึ่งผู้เข้าชิงชัยต่างก็ฝึกปรือเสียงกันมานานหลายปี โดยปีล่าสุดผู้ชนะได้แก่เด็กชายวัย 10 ขวบ คว้าเงินรางวัลไปกว่า 3 หมื่นบาท

 

5. Train Surfing จาก ประเทศเยอรมนี เป็นการโชว์ลีลาผาดโผนราวกับกำลังเล่นเซิร์ฟหรือกระดานโต้คลื่น แต่เปลี่ยนจากเล่นในทะเลมาเป็นหลังคารถไฟที่สุดแสนจะอันตราย กิจกรรมท้านรกนี้เกิดขึ้นครั้งแรกที่เยอรมันในยุค 80 ก่อนจะมีคนเลียนแบบไปทั่วโลก ซึ่งแค่เฉพาะในประเทศต้นกำเนิดมีผู้เสียชีวิตถึง 40 คน เลยทีเดียว

 

6. สักลายรถยนต์ จากประเทศไต้หวัน มีจุดเริ่มต้นมาจากชายวัยเกษียณที่หลงใหลในรอยสักโดยเฉพาะอักขระทางพุทธศาสนาที่ถูกถ่ายทอดลงบนรถยนต์

 

7. News-Bombing จาก สหราชอาณาจักร เป็นการไปปรากฏตัวอยู่เบื้องหลังผู้ประกาศข่าวขณะกำลังออกอากาศสด หลังพบว่ามีชายคนหนึ่งมักจะไปโผล่ตามที่ต่างๆ ขณะนักข่าวรายงานเหตุการณ์

 

8. สะสมขุยสะดือ จาก ประเทศออสเตรเลีย มีจุดเริ่มต้นมากจาก นายเกรแฮม บาร์เกอร์ ที่ตั้งใจเก็บสะสมขุยหรือขี้ไคลในสะดือ ตั้งแต่ปี 1984 หรือเมื่อ 32 ปีที่แล้ว จนตอนนี้พวกมันมีน้ำหนักรวมกันถึง 22.1 กรัม

 

9. สะสมยาอี จาก ประเทศเนเธอร์แลนด์ จุดเริ่มต้นของความแปลกครั้งนี้ ย้อนไปเมื่อปี 2009 มีผู้ชายโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกขโมยยาอีที่เก็บสะสมไว้จำนวนถึง 2,400 เม็ด แม้จะรู้ว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ที่ต้องรายงานให้ทราบเพราะรู้สึกกังวล เนื่องจากของที่หายไปเป็นสิ่งอันตรายมากๆ

 

10. สะสมถุงอาเจียนบนเครื่องบิน จากประเทศสิงคโปร์ เรียกกันว่า Baggists นัก สะสมถุงอ้วกจากสายการบินทั่วโลก มีการตั้งเว็บไซต์ซื้อขายกันอย่างเอิกเกริก เริ่มต้นจากชาวสิงคโปร์ที่สามารถเก็บสะสมถุงอาเจียนได้ถึง 388 ถุง จาก 186 สายการบิน

 

11. Bug Fighting จาก ประเทศญี่ปุ่น การจับแมลงมาต่อสู้กัน มีแหล่งกำเนิดมาจากแดนอาทิตย์อุทัย โดยจะนำแมลงหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ แมงป่อง ตะขาบ ผึ้ง ฯลฯ มาไว้ในกล่องพลาสติกเล็กๆ ก่อนจะปล่อยให้พวกมันเปิดฉากสู้กัน ที่สำคัญคือมีการถ่ายทอดสดและวิดีโอออนไลน์อีกด้วย

 

12. Fork Bending จากประเทศญี่ปุ่น เป็นงานอดิเรกที่นำทฤษฎีเชิงจิตวิทยามาใช้ โดยการเพ่งกระแสจิตไปที่ส้อม เพื่อให้อ่อนตัวหรือโค้งงอได้

 

13. ระบายสีลูกบอลยักษ์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา จุดเริ่มต้นมาจากในปี 1977 ไมค์ คาร์ไมเคิล ลงมือเพ้นท์ลูกเบสบอล ก่อนขนาดจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยว ภายใต้เงื่อนไขการละเลงคนละหนึ่งสีห้ามซ้ำกัน

 

14. Hikaru Dorodango จาก ประเทศญี่ปุ่น งานอดิเรกที่มาจากการละเล่นแบบดั้งเดิมของเด็กๆ ด้วยการนำก้อนดินมาปั้นให้เป็นลูกบอลกลมๆ ซ้ำไปซ้ำมาจนขึ้นเงา แม้จะเรียบง่ายแต่เป็นการฝึกสมาธิได้ดีเยี่ยม

 

15. แกะสลักสบู่ จาก ประเทศไทย ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่จะเห็นสบู่ถูกแกะสลักเป็นดอกไม้วางขายตามตลาดนัดใน ไทย นับเป็นงานอดิเรกยอดนิยมมากอีกอย่างหนึ่ง และยังสร้างรายได้ให้เจ้าของอีกด้วย

ภาพจาก www.mirror.co.uk

ที่มา: http://tv.bectero.com/program-detail.php?pml=19654

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...