ศึกชิงนาง!! ชมฉากการต่อสู้สุดเดือดของสองราชสีห์หนุ่ม เพื่อแย่งสิทธิ์การผสมพันธุ์

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/lion-gives-rival-a-serious-beating/

ศึกชิงนาง!! ชมฉากการต่อสู้สุดเดือดของสองราชสีห์หนุ่ม เพื่อแย่งสิทธิ์การผสมพันธุ์

นอกจากอาหาร น้ำ และอากาศหายใจ อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือการผสมพันธุ์ที่เป็นทั้งการรักษาเผ่าพันธุ์และส่งต่อยีนของตัวเองไปยังลูกหลาน ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นภารกิจที่สำคัญมากของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก จนทำให้สัตว์บางชนิดยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้โอกาสนี้มาครอบครอง

อย่างเช่นในกรณีของสิงโตเจ้าป่าแห่งทุ่งหญ้าแอฟริกา ที่จะมีตัวผู้เพียงตัวเดียวเท่านั้นในฝูงที่จะมีสิทธิ์ผสมพันธุ์กับฮาเร็มตัวเมีย และนั่นทำให้ราชสีห์จ่าฝูงจะลงแรงต่อสู้อย่างแข็งขันเพื่อรักษาสิทธิ์นี้ไว้ หรือแม้แต่กับสิงโตหนุ่มสาวคู่นี้ที่กำลังจะมีโอกาสได้สร้างฝูงของตัวเองในอุทยานแห่งชาติครูเกอร์ ประเทศแอฟริกาใต้ แต่กลับถูกขัดจังหวะโดยเจ้าป่าอีกตัว…งานนี้จึงต้องลงเอยด้วยการลงไม้ลงมือกันบ้าง!?

แม้จะดูไม่รุนแรงอะไรมากมายจากการมองด้วยตาเปล่า แต่การตบด้วยอุ้งเท้าที่แรงพอจะทำให้ม้าลายคอหักได้ แถมยังมีกงเล็บพับได้ขนาด 3-4 นิ้วที่คมเหมือนมีดซ่อนอยู่ นั่นเพียงพอที่จะสร้างบาดแผลฉกรรจ์ฝากไว้บนร่างกายของคู่ต่อสู้ได้ แต่ก็เพราะนี่เป็นการต่อสู้ที่อันตรายมาก ทำให้สิงโตตัวผู้วิวัฒนาการให้มีแผงคอหนาที่ใช้ป้องกันเส้นเลือดใหญ่ที่คอได้ แถมผิวหนังของมันยังทนทานต่อการฉีกขาดมากอีกด้วย

แต่ถึงอย่างนั้น…การต่อสู้ของสัตว์นักล่าชนิดนี้ก็ยังรุนแรงและอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : dailymail.co.uk

17 พ.ค. 59 เวลา 04:36 1,860 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...