มีจริงดิ ! หนุ่มอังกฤษผุดไอเดียสร้างจักรยานลอยได้ บอกเลยว่าเฟี้ยวมาก

http://men.kapook.com/view147415.html

มีจริงดิ ! หนุ่มอังกฤษผุดไอเดียสร้างจักรยานลอยได้ บอกเลยว่าเฟี้ยวมาก

 

นักประดิษฐ์หนุ่มไอเดียสุดล้ำ เผยโฉมต้นแบบจักรยานลอยได้ ใช้งานได้จริง ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ผลิตสเกตบอร์ดลอยออกมาแล้ว เรียกว่าสร้างความตื่นเต้นให้กับคนที่หลงใหลในความล้ำสมัยของเทคโนโลยีเป็นอย่างมากเลย ล่าสุดมีหนุ่มรายหนึ่งไปล่อยคลิปวิดีโอของตัวเองที่มีชื่อว่า "Homemade Hoverbike" ซึ่งเผยให้เห็นถึงจักรยานลอยได้ที่เจ้าตัวสร้างขึ้นนั่นเอง

 

สำหรับ Homemade Hoverbike เป็นจักรยานลอยได้รุ่นต้นแบบที่เกิดจากไอเดียของ คอลิน เฟิร์ซ (Colin Furze) นักประดิษฐ์ชาวอังกฤษ และได้รับการสนับสนุนจาก Ford บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดัง โดยจักรยานดังกล่าวขับเคลื่อนด้วยระบบ 2 ใบพัด ใช้มอเตอร์ 2 ตัวสำหรับควบคุมการบิน ขณะที่ตัวบอดี้ทำจากเหล็กคุณภาพเยี่ยม ที่สำคัญจักรยานนั้นลอยได้จริง ๆ แม้ว่าจะยังไม่มีความเสถียรเท่าไร นอกจากนี้ คอลินยังบอกอีกว่า เขากำลังจะทำให้จักรยานคันนี้ลอยได้นิ่งกว่าเดิม ด้วยการติดตั้งระบบรักษาเสถียรภาพ รวมไปถึงพัฒนาเครื่องยนต์ภายในเพิ่มเติมเพื่อลดน้ำหนักของตัวจักรยานด้วย

เห็นอย่างนี้แล้ว ต้องบอกเลยว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งมาก ๆ เลยทีเดียว ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าวันหนึ่ง เขาจะสร้างจักรยานลอยได้ในเวอร์ชั่นสมบูรณ์แบบออกมาให้ได้เห็นกัน เผื่อว่าเราอาจมีโอกาสได้เห็นจักรยานลอยได้ออกมาโลดแล่นบนท้องฟ้าบ้างยังไงล่ะครับ

 

ภาพจาก Facebook Colin furze และ colinfurze

11 พ.ค. 59 เวลา 03:35 1,824
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...