เด็กออทิสติกในจีนโดนสถานบำบัดบังคับให้เดินกลางแดดกว่า 19 กิโล จนเสียชีวิต

 

  เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ shanghaiist.com ได้เสนอเรื่องราวสุดเศร้าจากเมือง Guangzhou ประเทศจีน  เมื่อนาง Zhang Wei ได้รับโทรศัพท์แจ้งมาว่า Jiajia ลูกชายวัย 3 ขวบ ของเธอนั้นได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาล Guangzhou hospital เธอจึงรีบไปที่โรงพยาบาลเพื่อรับศพลูกของเธอ แต่เธอก็ต้องตกใจเมื่อได้เห็นสภาพศพ เพราะร่างของ Jiajia นั้นผอมลงมากและมีรอยจากแดดรวมไปถึงรอยถลอกมากมาย

 

  โดยสาเหตุที่ลูกชายของเธอเสียชีวิตนั้นก็เพราะสถานบำบัดโรตออทิสติกที่มีชื่อว่า Tiandao Zhengqi นั้น ได้บังคับให้ Jiajia ใส่เสื้อหนาๆ และเดินกลางแดดกว่า 19 กิโลเมตร โดยช่วงแรกให้เดิน 10 กิโลเมตรหลังจากที่ทางอาหารมื้อเช้าและให้เดินอีก 9 กิโลเมตรหลังอาหารกลางวัน โดยอ้างว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งในการรักษาโรคออทิสติก เพราะทางสถานบำบัดเชื่อว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เด็กป่วยเป็นออทิสติกนั้นก็เพราะพ่อกับแม่ตามใจเกินไปจนทำให้เด็กเกิดความขี้เกียจ พวกเขาจึงใช้วิธีต่างๆเพื่อฝึกฝนร่างกายของเด็กๆและยังจำกัดในเรื่องของอาหารการกินอีกด้วย  

 

 Zhang Wei ได้เล่าว่าเธอได้รู้จักสถานบำบัดแห่งนี้ในอินเทอร์เน็ตและรู้สึกว่าค่อนข้างน่าเชื่อถือ จึงได้ส่ง Jiajia ไปเข้ารับการบำบัดและจ่ายเงินไปกว่า 4,799 เหรียญ เพื่อจองโปรแกรมในการรักษาเป็นเวลา 3 เดือน เพราะเธอรู้สึกว่าลูกของเธอนั้นมีการพัฒนาค่อนข้างช้า แต่น่าเสียดายที่เธอคิดผิด จนทำให้เธอต้องเสียลูกของเธอไป

 

ภาพและข้อมูลจาก shanghaiist.com

  

 

7 พ.ค. 59 เวลา 08:36 2,094 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...