ถึงกับตะลึง!! 5 พี่น้องชาวตุรกี เดินธรรมดาไม่ได้ ต้องเดินสี่ขาเป็นมนุษย์ลิง

ถึงกับตะลึง!! 5 พี่น้องชาวตุรกี เดินธรรมดาไม่ได้ ต้องเดินสี่ขาเป็นมนุษย์ลิง

เจ้าพวกมนุษย์ธรรมดาเวลาพวกเจ้าเดินจะใช้แค่ 2 เท้าแล้วก้าวเดินใช่ไหม? แต่สำหรับ พี่น้องชาวตุรกีทั้ง 5 คนนี้ จะต้องเดินแบบมนุษย์ลิงคือใช้มือแล้วเท้าในการทรงตัว ทำไมพวกเขาถึงต้องทำแบบนั้นล่ะ?

 

พี่น้องชาวตุรกีทั้ง 5 คนนี้อยู่ในจังหวัดฮาเทย์ ประเทศตุรกี มีตั้งแต่อายุ 18-34 ปี มีลักษณะการเคลื่อนไหวที่เหมือนกับมนุษย์ลิง คือใช้มือและเท้าช่วยกันเดิน ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกเปิดเผยไปในปีพ.ศ. 2548 และถูกถ่ายทอดในสารคดีของบีบีซีที่ชื่อว่า The Family that Walks on All Fours ในปีพ.ศ. 2549 นักวิทยาศาสตร์หลายคนถึงกับอึ้ง และคาดว่าน่าจะเป็นความผิดปกติแบบ “วิวัฒนาการถอยหลัง”

 

แต่ในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาทั้ง 5 ไม่ได้มีวิวัฒนาการถอยหลังแต่อย่างใด มีการเปิดเผยภายหลังว่า อาการผิดปกติดังกล่าวเป็นผลพวงมาจากซีรีเบลลัมในสมองฝ่อ ก่อให้เกิดความผิดปกติในการทรงตัว (Cerebellar Hypoplasia) โดยปกติแล้วจะพบแต่ในสัตว์สี่เท้า ไม่เคยพบในมนุษย์มาก่อน จนมาพบกับพี่น้องชาวตุรกีทั้ง 5 คนนี้ ที่มีความผิดปกติทั้งการทรงตัวและสมอง

 

เมื่อเดินแบบปกติไม่ได้ ก็ต้องปรับตัวและหาวิธีเดินให้ได้ ก็เลยกลายมาเป็นการเดินสองมือสองเท้านี้ การเดินดังกล่าวไม่ได้เหมือนกับลิงแต่อย่างใด เพราะลิงจะเดินแนวทแยง และทิ้งน้ำหนักลงตามข้อนิ้ว แต่ทั้ง 5 คนนี้เดินในแนวตรง และทิ้งน้ำหนักลงข้อมือและฝ่ามือ

 

ในจำนวนพี่น้อง 3 คนเป็นคนเดินสี่ขาตลอดเวลา แต่อีก 2 คน สามารถเดินแบบปกติ 2 ขาได้ในบางครั้ง ซึ่งพวกเขาก็ยังพี่น้องร่วมสายเลือดเดียวกันอีกตั้ง 14 คนเหนะ!! ก็ไม่ได้มีความผิดปกติแต่อย่างใด

 

ที่มา: http://www.catdumb.com/ถึงกับตะลึง-5-พี่น้องชาว/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...