5 ฮาเร็มระดับโลก แหล่งรวมสาวงามในประวัติศาสตร์

http://www.fhm.in.th/SECTION-FEATURES/ARTICLE/READ-5-Harem

5 ฮาเร็มระดับโลก แหล่งรวมสาวงามในประวัติศาสตร์

 

ฮาเร็ม สถานที่ในฝันของผู้ชายหลายคน ซึ่งรายล้อมไปด้วยสาวงาม ที่มอบกายใจให้บุรุษเพียงหนึ่งเดียว!

ฮาเร็ม...สถานที่ต้องห้ามสำหรับชายทั่วไป เพราะที่นี่มีไว้สำหรับชายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพียงหนึ่ง พร้อมด้วยสาวงามจากทั่วสารทิศ แต่จะมีที่ไหนกันบ้าง! ต้องไปดู...

 

                                                                                         

1. ฮาเร็มของสุลต่านแห่งออตโตมัน

ฮาเร็มที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เห็นทีจะหนีไม่พ้น ฮาเร็มของสุลต่านแห่งออตโตมัน เรียกได้ว่าเป็นฮาเร็มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่พระราชวังทอปกาปิ (Topkapi) กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี เป็นแหล่งรวมสาวงามที่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 400 กว่าห้อง รวมทั้งสาวใช้ และคนงานกว่าอีก 600- 800 คน แต่ถ้าจะให้นับรวมสาวงามของสุลต่านจริงๆ ล่ะก็...นับไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียว!

 

2. ฮาเร็มของสุลต่านอิส มาส์ บิน ชาลีฟ

สุลต่านอิส มาส์ บิน ชาลีฟ แห่งโมร็อกโก สมญานาม ‘กษัตริย์นักรบ’ ขึ้นชื่อในเรื่องของความโหดร้าย และความกระหายเลือด มีสนมในครอบครองว่า 400-500 นาง และรัชทายาทตัวน้อยกว่าอีก 800 คน หรืออาจจะถึง 1,000 คน ก็เป็นได้ ซึ่งถ้าใครบังอาจ หรืออาจจะแค่บังเอิญสบตา หรือ สงสัยว่าใครเป็นชู้กับนางสนมของเขาแล้วล่ะก็ โทษที่รออยู่ คือ โทษตายสถานเดียว!

 

3. นางสนมชาติสยาม

ถึงแม้ประเทศไทยจะไม่มีฮาเร็มให้เห็นกันชัดๆ แต่ทว่ากษัตริย์ในสมัยกรุงศรีอยุธยา สามารถมีพระสนมได้หลายคน แต่จะมีสนมเอกได้เพียง 4 คน โดยจะบรรดาศักดิ์ให้เป็น ท้าวอินทรสุเรนทร ท้าวศรีสุดาจันทร์ ท้าวอินทรเทวี และท้าวศรีจุฬาลักษณ์ ซึ่งทั้งหมดถือศักดินา 1,000 ไร่ เท่าๆ กัน

กระทั่งในสมัยรัตนโกสินทร์ บรรดาพระสนมจะได้รับบรรดาศักดิ์เป็น เจ้าจอม และแบ่งชั้นของการเป็นสนมด้วยเครื่องยศที่ได้รับพระราชทาน โดยจะลดหลั่นกันลงไป อาทิ พระสนมเอก พระสนมโท หรือพระสนมตรี เป็นต้น

 

4. ฮาเร็มของเจงกีส ข่าน

เจงกีส ข่าน จักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ อีกทั้งยังเป็นนักรบฝีมือกล้า ผู้ก่อตั้งอาณาจักรมองโกล นอกจากจะเป็นนักรบผู้เกรียงไกร เขายังเป็นหนึ่งในนักรักผู้ยิ่งใหญ่อีกด้วย ซึ่งเจงกีส ข่าน มีภรรยาชาวมองโกเลียทั้งหมด 6 คน คนแรกคือ บอร์เต ที่หมั้นหมายกันตั้งแต่เจงกิส ข่าน อายุเพียงแค่ 9 ปี เจงกิส ข่าน ได้สร้างฮาเร็มขนาดใหญ่ และแต่งงานกับบุตรสาวของกษัตริย์ในต่างประเทศ โดยมีสาวงามในฮาเร็มของเขาประมาณ 2-3 พันนาง

 

ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าประชากรที่อาศัยติดกับพรหมแดนมองโกเลีย 16 ล้านคนนั้น มีลูกหลานของเจงกีส ข่าน อยู่เกือบ 8%

 

5. โมกุลฮาเร็ม

โมกุลฮาเร็ม เป็น ฮาเร็มส่วนตัวของราชวงศ์โมกุล แห่งอินเดีย ซึ่งในปลายศตวรรษที่ 15 จักรพรรดิเยอเฮนเจอร์ (Jehangir) แห่งราชวงศ์โมกุล มีนางสนมจากราชวงศ์ชั้นสูง ประมาณ 300 นาง และเหล่าสาวงามจากทั่วแคว้นกว่าอีก 5,000 นาง นอกจากเหล่าสาวงามเหล่านี้แล้ว พระองค์ยังมีเด็กหนุ่มเก็บไว้ในสต็อกอีกประมาณ 1,000 นาย ไว้คอยรับใช้ ในยามที่ความต้องการขององค์จักรพรรดิ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะชอบอัดถั่วเป็นพิเศษนั่นเอง

 

ที่ลิสต์มาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีฮาเร็มอีกหลายแห่งในประวัติศาสตร์ที่เรายังไม่ได้กล่าวถึง เพราะเพียงแค่ 5 รายการนี้ ก็พอจะเห็นภาพแล้วว่า มันคงเป็นสถานที่ในฝันของผู้ชาย ย้ำ! ว่าเพียงแค่ในฝันเท่านั้น ฮ่าๆๆ

ที่มา : FHM 151 November 2015, futurescopes.com, ancient-origins.net, anyapedia.com, Wikipedia

 

Credit: FHM Thailand.com
2 พ.ค. 59 เวลา 02:31 11,805
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...