ชายผู้นี้อยู่ในหมู่บ้านคนเดียวนานกว่า 10 ปี หลังจากที่คนอื่นๆได้ล้มตายและย้ายออกไปหมด

 

     หลายๆคนอาจจะคิดว่าประเทศจีนคือหนึ่งในประเทศที่แออัดจากประชากรที่มีมากถึง 1.3 ล้านคน หรืออาจจะมากกว่านั้น แต่ในบางพื้นที่กลับไม่ได้แออัดอย่างที่คิด แถมยังอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวได้อย่างน่าทึ่งอีกด้วย  เหมืนอย่างเรื่องราวของ Liu Shengjia หนุ่มใหญ่ชาวจีน จากหมู่บ้าน Xuenshanshe มณฑล Gansu ซึ่งเขาได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้เพียงคนเดียวมานานกว่า 10 ปี หลังจากที่ชาวบ้านคนอื่นๆได้ย้ายออกไป เนื่องจากทรัพยาการต่างๆที่ไม่เพียงพอ 

  โดยในแต่ละวันเขาได้ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายด้วยการเลี้ยงแกะประมาณ 2-3 ตัว และตักน้ำมากักตุนไว้ที่บ้าน ส่วนเหตุผลที่เขาไม่ได้ย้ายออกมาจากหมูบ้านแห่งนี้ก็เพราะว่าเขาต้องดูแลแม่ของเขาเอง แต่หลังจากนั้นแม่ของเขาก็ได้เสียชีวิตลง ทำให้เขาต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างเดียวดายในบ้านหลังเล็กๆ ไม่มีโทรศัพท์หรือเครื่องอำนวยความสะดวกมากนัก และเขาก็ต้องอยู่อย่างประหยัด เพราะร้านอาหารที่อยูี่ใกล้ที่สุดนั้นอยู่ห่างออกไปถึง 1.6 กิโลเมตรเลยทีเดียว 

  และ Liu Shengjia ได้กล่าวถึงการใช้ชีวิตในปัจจุบันเอาไว้ด้วยว่า "การใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มันไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับผมเลย แต่ผมก็อยากจะย้ายไปอยู่ในพื้นที่อื่นที่มีผู้คนอยู่เหมือนกันถ้าหากว่ามันถึงเวลาจริง" 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก shanghaiist.com

25 เม.ย. 59 เวลา 11:46 1,463
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...