ลิงไข่ฟ้า! นี่อาจจะเป็นลิงที่มีสีไข่สวยที่สุดในโลก

สัตว์หลายชนิดบนโลกของเรานั้นมีลักษณะและความเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหลายๆ ชนิดนั้นมีสีสันที่สวยงาม เพื่อเป็นเครื่องหมายการค้า เอาไว้ดึงดูดเพศตรงข้ามให้สนใจในช่วงฤดูผสมพันธุ์เป็นต้น สีเหล่านี้ยกตัวอย่างให้เห็นกันได้ง่ายๆ ก็อย่างพวกนกต่างๆ ที่จะโชว์สีสันของตัวเองให้ตัวเมียมาเลือกคู่ อย่างเช่น นกปักษาสวรรค์ หากใครเคยดูน่ะครับ

 

แต่วันนี้เราจะพาไปดูสีสันอันสุดแปลกของลิงชนิดหนึ่งที่มีชื่อเรียกภาษาอังกฤษว่า Velvet Monkey (ลิงกำมะหยี่) ในที่นี้ขอเรียกว่า ลิงไข่ฟ้า ก็แล้วกัน ฮ่าๆ หลายคนอาจจะขำ แต่มันคือความจริง ด้วยเหตุที่ว่าไข่ของลิงเพศผู้นั้นจะมีสีฟ้าสดใสส่องสว่างราวกับเอาสีสเปรย์มาพ่นไว้อย่างนั้นเลย และมันก็อาจจะเป็น ลิงที่มีสีไข่สวยที่สุดในโลก ก็เป็นได้ครับ มีความเป็นไปได้สูงมากๆ

 

ลิงที่มีสีไข่อันงดงามนี้ พบได้ในทางตอนใต้ของทะเลทรายสะฮารา มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาตะวันออก พวกมันมีขนาดไม่ใหญ่มาก สูงประมาณ 42-49 ซม. และหนักตั้งแต่ 4.1-5.5 กก. มีอายุราว 11-13 ปี อาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูง

 

อย่างที่ได้บอกไปตั้งแต่ต้นไข่สีฟ้าอันงดงามของลิงตัวผู้นั้นจะมีไว้สำหรับแสดงให้ตัวเมียดู แล้วยิ่งในฤดูผสมพันธุ์ สีของไข่ยิ่งจะสดใสเปล่งสีอันงดงามที่สุดออกมามาก เรียกว่าเดินโชว์ไข่สีฟ้ากันระนาวเลยก็ว่าได้ครับ ถือเป็นเรื่องที่แปลอยู่เหมือนกัน สัตว์หลายชนิดเลือกให้มีสีสันอยู่บนหน้า ขน หรือ ส่วนอื่นๆ แต่ลิงชนิดนี้โชว์ไข่สีฟ้าเพื่อให้ตัวเมียเลือกคู่ คิดแล้วก็ฮาครับหากคนเราเป็นแบบนั้นคงตลกน่าดู ฮ่าๆ

 

 

">

เอาเป็นว่านี่คงจะเป็นลิงที่มีสีไข่สวยที่สุดในโลก แน่ๆ แล้วคุณละ อยากมีไข่สีฟ้าบางไหมครับ “ไอ้หนุ่มหำฟ้า” กร๊าก!!!!

 

ที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/ลิงไข่ฟ้า-นี่อาจจะเป็นลิงที่มีสีไข่สวยที่สุดในโลก.html

ขอบคุณภาพจาก : 23thorns ,Brian Lauer ,halbrindley

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...