ตะลึง ! มาเลเซียพบงูเหลือมยักษ์ขนาด 8 เมตร โค่นสถิติงูยาวที่สุดในโลก

 

ภาพจาก ziaruldeiasi.ro

คนงานก่อสร้างชาวมาเลเซียพบโคตรงูเหลือมตัวเขื่อง ขนาดลำตัวยาวถึง 8 เมตร โค่นสถิติงูเหลือมที่ยาวที่สุดในโลกจากสหรัฐอเมริกาลงเรียบร้อย

วันที่ 11 เมษายน 2559 เว็บไซต์เดอะการ์เดียน theguardian เผยรายงานว่า คนงานชาวมาเลเซียพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่บริเวณไซต์งานก่อสร้างสะพานลอยแห่งหนึ่งบนเกาะปีนัง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (7 เมษายน) จึงโทรแจ้งทางหน่วยกู้ภัยให้นำเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยจับ ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 30 นาที กว่าจะล่อให้มันมาติดกับได้

ทางหน่วยงานคุ้มครองพลเรือนของมาเลเซียซึ่งได้เข้าไปช่วยจับงูตัวกล่าว เปิดเผยว่า งูเหลือมตัวนี้มีน้ำหนักมากถึง 250 กิโลกรัม วัดความยาวลำตัวของมันได้ถึง 8 เมตร เป็นงูเหลือมสายพันธุ์เรติคูเลเตด (The reticulated python) ที่พบได้ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นงูเหลือมที่จัดอยู่ในประเภทลำตัวยาวที่สุดในโลก

 

งูเหลือม งูเหลือม "เมดูซ่า" ภาพจาก Guinness World Records

จากความยาว ของงูเหลือมตัวที่พบล่าสุดนี้ ทำให้มันกลายเป็นงูเหลือมที่ยาวที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน ทำลายสติงูเหลือมที่ยาวที่สุดในโลกในสายพันธุ์เดียวกัน อย่างเจ้าเมดูซา จากรัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความยาว 7.67 เมตร และหนัก 158.8 กิโลกรัมลง ซึ่งได้รับการบันทึกลงสถิติโลกเมื่อปี 2554 ลงเรียบร้อย

แต่อย่างไรก็ตาม เมดูซานั้นเป็นงูเลี้ยง ขณะที่ตัวที่จับได้ที่มาเลเซียนี้ ไม่มีระบุแน่ชัดว่าเป็นงูเลี้ยงที่หลุดออกมาหรือเป็นงูที่เติบโตตามธรรมชาติ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...